Doanh nghiệp - doanh nhân

Đi xe điện VinFast thích thú nhàn nhã hơn nhiều so với xe xăng

PV 10/07/2023 - 22:53

“Yên tâm”, “Thích thú”, “Cực kỳ nhàn”… là những đánh giá được người dùng xe điện VinFast chia sẻ tại talkshow “Hỏi gì đáp nấy - Nhận xe hay nhận xét”. Sự kiện diễn ra trong ngày cuối cùng (ngày 9/7) của “VinFast – Vì tương lai xanh” tại Hà Nội – triển lãm có quy mô lớn nhất trong lịch sử ngành xe điện tại Việt Nam.

“Xuyên Việt bằng xe điện VinFast rất yên tâm vì trạm sạc phủ khắp nơi”

Anh Nguyễn Mạnh Thắng (Tổng Giám đốc Whatcar) và anh Lê Tùng Anh (Giám đốc kênh Youtube Trắng Auto) từng thực hiện 2 chuyến xuyên Việt bằng xe điện. Lần đầu là VF e34 trong vòng 48 tiếng từ Hà Nội vào TP.HCM, lần thứ hai là với VF 8 với quãng thời gian rút gọn xuống 28 tiếng vì “trạm sạc VinFast đã phủ đầy khắp nơi”.

talkshow-.jpg
Talkshow “Nhận xe hay nhận xét” tại Triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh” chiều 9/7

Chia sẻ kinh nghiệm về những chuyến đi dài trong buổi talkshow thu hút rất đông đảo khách tham quan triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh”, anh Mạnh Thắng cho biết những ngày đầu sử dụng xe điện vẫn còn bị “khớp”, muốn đi đường dài phải sạc trước ở nhà và lên kế hoạch chi tiết để không lãng phí thời gian. “Nhưng bây giờ, đi xuyên Việt rất yên tâm vì đã có nhiều trạm sạc VinFast, nhiều lựa chọn hơn và sạc cũng rất nhanh. Với xe điện hãng khác thì e là khó vì thiếu trạm sạc”, anh Thắng chia sẻ.

Bên cạnh đó chi phí vận hành thực tế rất rẻ. Tổng quãng đường 1.800km xuyên Việt theo ghi nhận thực tế, chủ xe chỉ cần trả 1,2 triệu đồng tiền điện, trong khi nếu đi xe xăng thì cũng phải mất tới 5 triệu tiền xăng. Đúc kết những trải nghiệm sau khi sử dụng xe điện, chủ nhân của 2 mẫu xe điện VF e34 và VF 8 nhận xét: “Đi xe điện thích thú nhàn nhã hơn rất nhiều so với đi xe xăng”.

talkshow-1.jpg
Chủ xe VinFast và chuyên gia hào hứng chia sẻ trải nghiệm sử dụng ô tô điện.

Với chị Bảo Thoa, chủ nhân của VF 8, do tính chất công việc nên chị thường phải di chuyển nhiều, mỗi ngày từ 500 -700km. Tuy nhiên, hành trình ấy theo chị không gặp nhiều trở ngại vì danh sách trạm sạc được tích hợp sẵn trên Ứng dụng VinFast, trong trường hợp đi vào vùng sâu vùng xa vẫn có thể sạc nhờ nhà dân. Riêng về khả năng vận hành, theo chị, khi phải di chuyển nhiều qua cung đường đồi núi ở Tây Bắc hay dọc biên giới miền Trung, chiếc VF 8 đã cho thấy ưu điểm về độ đầm chắc khi vào cua hoặc lên dốc.

Trong khi đó, theo chị Phương Thảo, một trong những nữ chủ nhân đầu tiên lái VF 9 xuyên Việt, “muốn “feeling” thì hãy chọn xe điện”. Với xe điện VinFast, chị cảm nhận được sự thoải mái và thân thiện như một người bạn, nhờ những tính năng thông minh, đặc biệt là với Trợ lý ảo VinFast.

Các khách mời cũng chia sẻ ấn tượng về hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS trên các dòng xe điện VinFast. Hệ thống này giúp người dùng “cực kỳ nhàn” trong nhiều tình huống.

“Công suất xe điện VinFast rất mạnh, các tính năng thông minh, ADAS và trang bị tân tiến. Điều quan trọng là các bạn có thể sở hữu tất cả những tính năng cao cấp đó chỉ trong 1 chiếc xe với một mức giá “trong tầm tay”, anh Tùng Anh tổng kết về những điểm mạnh của xe điện VinFast.

Mua xe điện VinFast để Sống xanh - Sống lành

Có nhiều lý do thúc đẩy xu hướng chuyển sang sử dụng xe điện nhưng hầu hết người mua xe điện VinFast đều có một động lực chung là lựa chọn phương tiện thân thiện với môi trường. Là người công tác trong ngành du lịch và sinh kế bền vững cho các dân tộc thiểu số, hướng tới lối sống xanh bền vững, chị Bảo Thoa chia sẻ “mua xe điện để “sống xanh, sống lành”.

Gia đình anh Mạnh Thắng cũng có nhiều trải nghiệm, cảm xúc khác biệt hơn kể từ khi chuyển sang xe điện. Cuộc sống ít tiếng ồn hơn và đặc biệt, suy nghĩ, lối sống của các thành viên dần thay đổi. “Con gái tôi bây giờ cũng bắt đầu có xu hướng thay đổi sau khi nhà tôi dùng xe điện, khi đi chợ không còn sử dụng túi nilon nữa. Nếu bạn sử dụng xe điện, đó cũng là một hành động giúp thế hệ sau sẽ có những thay đổi tốt hơn, sống xanh hơn”, anh Thắng nói.

talkshow-3.jpg
Anh Tùng Anh cho rằng đây là thời điểm lý tưởng để mua xe điện.

“Với những ai muốn “sống xanh” thì đây chính là thời điểm lý tưởng để mua xe điện”, anh Tùng Anh khẳng định. Hiện nay, xe điện được hưởng nhiều ưu đãi thuế từ Chính phủ. Bên cạnh đó VinFast cũng áp dụng nhiều ưu đãi tạo điều kiện cho người dùng sớm tiếp cận với phương tiện xanh. Đặc biệt, trong quá trình sử dụng, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm bởi nhà sản xuất luôn lắng nghe những góp ý, nhận xét và có những chính sách hậu mãi, dịch vụ mang lại trải nghiệm ngày càng tốt hơn.

Những chia sẻ rất “đời và thật” của các khách mời trong talk show “Nhận xe hay Nhận xét” đã mang lại nhiều kinh nghiệm “bỏ túi” cho đông đảo khán giả theo dõi tại Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh”. 3 ngày triển lãm tại Hà Nội đã thu hút cả vạn lượt người tham dự, cho thấy sức hút của triển lãm xe điện quy mô chưa từng có từ trước tới nay cũng như sự quan tâm của người dân đối với xe xanh và xu hướng sống xanh.

talkshow-4.jpg
Dải sản phẩm của VinFast thu hút đông đảo khách tham quan triển lãm.

Hầu hết khách tham quan đến với triển lãm đều choáng ngợp bởi “bộ sưu tập” xe điện hoàn chỉnh của VinFast và sự xuất hiện lần đầu tiên của các sản phẩm mới như VF 3, VF 6, VF 7 và xe đạp điện VinFast. Ngoài ra, các dòng xe VF e34, VF 5, VF8, VF 9 và xe máy điện cũng nhận nhiều sự quan tâm. Điều nhiều người đánh giá cao là lần đầu tiên, một hãng xe Việt đủ tầm vóc và tốc độ triển khai đáng kinh ngạc để hoàn thiện dải sản phẩm xe điện chỉ trong vài năm, điều mà không phải hãng xe nào trên thế giới cũng đủ nguồn lực và quyết tâm để làm được.

Rời Hà Nội, chuỗi triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” sẽ đến với người dân ở 10 tỉnh, thành khác trên cả nước trong khoảng thời gian từ nay tới tháng 9/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi xe điện VinFast thích thú nhàn nhã hơn nhiều so với xe xăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO