Đi du lịch mà không tốn tiền

15/04/2014 00:00

(TN&MT) - Kể từ ngày 5/5/2014 đến ngày 31/8/2014, Khu du lịch Đại Nam sẽ miễn vé vào cổng vào các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư hàng tuần.

   
(TN&MT) - Mới đây vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng – bà Nguyễn Phương Hằng vừa quyết định công bố trước công chúng về việc mở cửa phần kinh doanh du lịch tiếp theo tại Khu du lịch Đại Nam (tỉnh Bình Dương) để phục vụ công chúng miễn phí vào những ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư trong tuần (trừ những ngày lễ lớn). Đặc biệt trong dịp lễ 30/4 và 1/5: mở cửa miễn phí ngày 28 và 29; và giảm 50% vé biển, vườn thú và vé các trò chơi trong Khu du lịch Đại Nam.
   
  Trước sự kiện “lạ” và “độc đáo” này, Báo Tài nguyên và Môi trường đã có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam. Ông Dũng rất phấn khởi nói: “Chúng tôi hân hạnh phục vụ bà con vô điều kiện. Đó là tình cảm mà vợ chồng tôi cùng CBCNV Công ty CP Đại Nam dành cho cộng đồng xã hội, đó là niềm tự hào của mỗi người chúng ta, người dân ai ai cũng được phục vụ công bằng và tôn trọng như nhau”.
   
Ông Huỳnh Uy Dũng: “Kinh tế quyết định mức sống, nhưng đạo đức lại quyết định sự thịnh suy
của kinh tế. Bởi nếu kinh doanh mà không có đạo đức thì trước sau cũng suy vong cả thôi!”.
    
   
-Thưa ông, tại sao ông lại có quyết định táo bạo đến như vậy, nhất là trong bối cảnh  kinh tế khó khăn như hiện nay, nhiều doanh nghiệp du lịch đang tìm mọi cách để tăng doanh thu?.
   
  - Ông Huỳnh Uy Dũng: Tôi đầu tư xây dựng Khu du lịch Đại Nam không phải để kinh doanh kiếm tiền mà là để phục vụ cho công chúng. Riêng về Khu vực thờ tự trong Khu du lịch Đại Nam là một công trình để đời mà tôi ôm ấp, hoài bão, tâm huyết trong nhiều năm ròng. Và ngày hôm nay, ước mơ gian khổ đó của tôi đã thành sự thật, được đông đảo du khách gần xa đến tham quan và ngưỡng mộ. Đó là niềm tự hào, hạnh phúc viên mãn nhất đối với một đời người, đối với một doanh nhân đã từng đứng bên bờ vực thẳm trước bao sóng gió nghiệt ngã của thương trường như tôi đã phải nếm trải. Tôi nghĩ rằng: “Gieo nhân lành thì gặt quả ngọt”. Tôi muốn đem tất cả những gì có được để chia sẻ với đời, cống hiến cho đời.
   
  Xã hội chúng ta hiện còn có nhiều người ở vùng sâu vùng xa, nhiều gia đình nghèo khó muốn đi du lịch đây đó mà không có tiền, họ sợ tốn kém. Vì vậy, vợ chồng tôi quyết định tạo điều kiện cho mọi người có hoàn cảnh kinh tế còn khó khăn khi đến tham quan tại Khu du lịch Đại Nam mà không phải mất tiền mua vé vào (mức giá vé vào cổng hiện là 100.000 đồng/người). Mọi người có thể đem theo đồ ăn, thức uống để vui chơi cả ngày tại Khu du lịch Đại Nam mà không phải mất một đồng nào để mua đồ ăn, thức uống. Công ty CP Đại Nam sẵn lòng phục vụ  tất cả bà con như bố trí xe điện, xe lửa đưa rước miễn phí; bố trí ghế ngồi nghỉ ngơi; phục vụ nước trà, nước suối miễn phí tại Khu đền thờ và có những thùng rác để khách du lịch bỏ rác vào thùng sau khi ăn uống, nhằm giữ gìn vệ sinh môi trường chung…Nói chung là chúng tôi phục vụ bà con với thái độ chân tình, trân trọng như những ngày thu vé vào cổng bình thường.
   
Khu du lịch Đại Nam luôn hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp vừa cổ xưa vừa hiện đại. 
    
   
-Nếu làm như vậy, liệu ông có e ngại khi có dư luận cho rằng vợ chồng “chơi trội” hay đang tìm cách đáng bóng thương hiệu, tên tuổi của mình?
   
  - Ông Huỳnh Uy Dũng: Hoàn toàn không! Như tôi đã nói, hiện đang vào mùa cao điểm du lịch, đang là thời điểm làm ăn tốt nhất của các doanh nghiệp du lịch trong năm. Nếu quyết định không thu vé vào cổng như vậy, đương nhiên là doanh thu sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, hiện nay tôi hoàn toàn không chịu bất cứ một áp lực nào về tài chính. Vợ chồng tôi và Công ty CP Đại Nam hoàn toàn không nợ bất cứ ai một đồng nào!. Hơn thế, việc làm này vốn là mong ước và tâm nguyện của vợ chồng tôi đã từ lâu rồi. Ngay từ khi bắt đầu xây dựng Khu du lịch Đại Nam, tôi đã ấp ủ ý định sẽ mở cửa miễn phí cho tất cả người dân đến tham quan, trong đó có những người nghèo. Tôi đầu tư xây dựng Khu du lịch Đại Nam không phải là để kinh doanh kiếm tiền mà là để phục vụ cộng đồng – Đó là tấm chân tình của tôi đối với xã hội, bởi tôi vốn xuất thân trong một gia đình nghèo khó, nên tôi hết sức thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ với những người dân nghèo, không có tiền nhưng lại rất muốn được đi tham quan du lịch cho biết đó biết đây. Hoàn toàn không có ý định chơi trội, chơi nổi, hay gây sốc, càng không phải là cách để PR tên tuổi Công ty CP Đại Nam hoặc đánh bóng thương hiệu của vợ chồng tôi, bởi hai chúng tôi đã quá “nổi tiếng” rồi… Hơn nữa, vợ chồng tôi đã quyết định từ bỏ thương trường và sẽ dùng toàn bộ khối tài sản của mình như đã công bố chỉ để làm công tác từ thiện phục vụ cho xã hội!.
   
- Vậy tại sao bây giờ ông mới công bố việc mở cửa Khu du lịch Đại Nam miễn phí mà không phải ở thời điểm sớm hơn trước đó?
   
  - Ông Huỳnh Uy Dũng: Như đã nói, thực ra đây cũng là một việc làm từ thiện của vợ chồng tôi đối với những người nghèo trong xã hội, để ai cũng có thể đến với Khu du lịch Đại Nam vãn cảnh, thưởng hoa, thắp một nén nhang thơm cho tiên tổ. Các cháu học sinh ở những vùng còn khó khăn vẫn có thể được nhà trường tổ chức cho đi tham quan tập thể tại Khu du lịch Đại Nam mà không phải mất tiền mua vé vào cổng; những công nhân ở các khu công nghiệp cũng vậy…
   
  Kể từ ngày 5/5/2014 đến ngày 31/8/2014, Khu du lịch Đại Nam sẽ miễn vé vào cổng khu vui chơi giải trí vào các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư hàng tuần. Sau lễ Quốc khánh 2/9/2014, chúng tôi sẽ tiếp tục miễn vé vào cổng và có rút kinh nghiệm để phục vụ bà con bài bản hơn, chu đáo hơn, tốt hơn. Trong bối cảnh khó khăn như hiện tại, thì những người nghèo, điều kiện kinh tế còn eo hẹp thì hơn lúc nào hết họ rất cần được chia sẻ, hỗ trợ. Sự chia sẻ, hỗ trợ đúng lúc là rất đáng quý, bởi nếu khi kinh tế khá giả, làm ăn kiếm tiền dễ dàng thì ai ai cũng có thể đi du lịch mà không lo chuyện tiền bạc. Ý định mở cửa Khu du lịch Đại Nam miễn phí cho bà con, tôi ấp ủ đã lâu, nay mới thực hiện được là vì thời điểm này tôi đã cân đối được tài chính, tôi thực sự không nợ nần bất cứ ai một đồng nào.
   
Khu đền thờ trong Khu du lịch Đại Nam đã được mở cửa miễn phí vĩnh viễn cho du khách
từ ngày 12/6/2013.
    
   
- Ông có nghĩ rằng sau này sẽ có nhiều doanh nghiệp du lịch sẽ làm giống như Khu du lịch Đại Nam?
   
  -Ông Huỳnh Uy Dũng: Tôi luôn tâm niệm một điều rằng: “Kinh tế quyết định mức sống, nhưng đạo đức lại quyết định sự thịnh suy của kinh tế. Bởi nếu kinh doanh mà không có đạo đức thì trước sau cũng suy vong cả thôi!”.
   
  Tôi nghĩ rằng nhiều doanh nghiệp du lịch khác chắc cũng có mong muốn như tôi, cũng có tấm lòng đối với xã hội và những người dân nghèo giống như vợ chồng tôi, nhưng có lẽ thời điểm hiện tại họ chưa có điều kiện cân đối được tài chính để thực hiện việc này. Còn nếu một khi họ cân đối được tài chính, tôi chắc rằng sẽ có nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch khác sẵn sàng bớt lợi nhuận để sẻ chia với cộng đồng.  
   
Tú Nguyễn (thực hiện)
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi du lịch mà không tốn tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO