Đến với Bình Định, nhà đầu tư sẽ được áp dụng chính sách ưu đãi đầu tư cao nhất

Mỹ Bình | 21/11/2022 20:41

Sáng 21/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bình Định và Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Đức tại tỉnh Bình Định qua hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Theo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), tỉnh Bình Định đứng thứ 11/63 tỉnh, thành và đứng thứ 3/12 địa phương thuộc khu vực Duyên hải miền Trung của Việt Nam. Trên 60% dân số tỉnh Bình Định hiện nay đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư. Hiện nay, việc cấp giấy phép cho chuyên gia, lao động nước ngoài được thực hiện theo quy trình công khai, đơn giản và nhanh chóng.

dsc04094.jpg
 Quang cảnh Hội nghị Xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Đức tại tỉnh Bình Định

Nhiều nhà đầu tư lớn đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Hoa Kỳ, Thái Lan, Singapore và nhiều nhà đầu tư lớn trong nước đến tìm hiểu, tin tưởng, lựa chọn tỉnh Bình Định để đầu tư và phát triển hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, CHLB Đức hiện là đầu tàu kinh tế của Liên minh châu Âu (EU), đồng thời là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu, do đó tiềm năng và dư địa hợp tác giữa Bình Định và CHLB Đức là rất lớn.

Những năm qua mối quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa tỉnh Bình Định và cộng đồng doanh nghiệp của Đức ngày càng mở rộng, sâu sắc. Tuy nhiên, kết quả thu hút đầu tư các doanh nghiệp Đức trên địa bàn tỉnh Bình Định còn khá khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác giữa hai bên.

Đến nay, toàn tỉnh chỉ có 4 dự án của các nhà đầu tư Đức với tổng vốn đăng ký đầu tư là 55,09 triệu USD, chủ yếu thuộc lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Nói chung, các dự án này hiện đang hoạt động có hiệu quả, đặc biệt là dự án Nhà máy sản xuất màng mỏng của Công ty TNHH Kurz Việt Nam tại Bình Định, vốn đầu tư 40 triệu USD, kỳ vọng là dự án tiêu biểu cho sản xuất công nghệ cao, góp phần thu hút các dự án khác tương tự đầu tư vào Bình Định.

dsc04119.jpg
 Hội nghị thực hiện qua hình thức trực tuyến và trực tiếp 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn chia sẻ: Khi đầu tư vào Bình Định nói chung và KKT Nhơn Hội nói riêng, đặc biệt là KCN Becamex VSIP Bình Định, nhà đầu tư sẽ được áp dụng chính sách ưu đãi đầu tư cao nhất của Chính phủ Việt Nam và ưu đãi bổ sung của tỉnh Bình Định. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ được áp dụng mức thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong 15 năm đầu, miễn 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 9 năm tiếp theo.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn thông tin về 7 dự án điện mặt trời trên địa bàn tỉnh - vấn đề được nhiều nhà đầu tư Đức quan tâm. UBND tỉnh Bình Định đang kiến nghị bổ sung vào quy hoạch 18 dự án điện mặt trời (1.169MWp) và 11 dự án điện gió (6.174,5MW). Tập đoàn PNE đang nghiên cứu đầu tư điện gió ngoài khơi với công suất dự kiến là 2.000MW, nếu dự án này được triển khai sẽ đóng góp rất lớn cho sản lượng điện của cả nước và khu vực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định.

dsc04048.jpg
 Lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng đoàn khách tham quan gian hàng trưng bày 

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Đức tại Bình Định, các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm công nghiệp tiêu biểu của các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng của Bình Định và các doanh nghiệp Đức đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Định. 24 gian hàng là những sản phẩm, hàng hóa xuất khẩu thế mạnh của tỉnh Bình Định như thủy sản, may mặc, dược, thiết bị công nghệ, du lịch, logistics.

dsc04085.jpg
24 gian hàng được trưng bày tại Hội nghị

Trước đó, chiều 20/11, Đoàn các doanh nghiệp CHLB Đức do ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam), Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Đức dẫn đầu đi tham quan, khảo sát tại Khu công nghiệp (KCN) Becamex VSIP Bình Định và KCN A, thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội.

dsc04069.jpg
Gian trưng bày của Sở Du lịch Bình Định 
dsc04067.jpg
 Gian trưng bày giới thiệu sản phẩm của Tập đoàn PNE 
dsc04058.jpg
Gian trưng bày sản phẩm của Công ty CP Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến với Bình Định, nhà đầu tư sẽ được áp dụng chính sách ưu đãi đầu tư cao nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO