Đêm hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ trên sông Thạch Hãn

30/04/2018 14:32

(TN&MT) - Tối 29/4, hàng nghìn người thả đèn hoa đăng tri ân các anh hùng, liệt sĩ trên sông Thạch Hãn nhằm kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam,...

 

(TN&MT) - Tối 29/4, hàng nghìn người thả đèn hoa đăng tri ân các anh hùng, liệt sĩ trên sông Thạch Hãn nhằm kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018), 46 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5/2018).
 

L

 

e


Dòng sông Thạch Hãn đã đi vào huyền thoại - dòng sông gắn liền với chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ và Thị xã Quảng Trị, mùa hè 1972. Và cũng trong những ngày tháng ấy, trên dòng sông Thạch Hãn, hàng ngàn chuyến đò từ bờ Bắc đưa các đơn vị bộ đội vượt sông vào chốt giữ Thành. Rồi hàng trăm chuyến đò khác đưa thương binh, liệt sĩ từ Thành cổ trở ra. Sự hy sinh của các anh đã góp phần đem lại nền độc lập, thống nhất hôm nay.
 

D

 

f


Trong những ngày kỷ niệm tháng 4 lịch sử, không chỉ ở Thành cổ mà khắp 72 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng được người dân và chính quyền địa phương chung tay thắp nến, dâng hương đồng loạt, nhằm tri ân công lao to lớn của thế hệ đi trước đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.
 

J


 

I


Thời gian qua, chính quyền tỉnh Quảng Trị luôn làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân công lao to lớn của các vị anh hùng, liệt sĩ, chăm sóc các gia đình chính sách, có công với cách mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ trên sông Thạch Hãn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO