Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

26/04/2019 11:42

(TN&MT) - Ngày 26/4 tại Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Tọa đàm về giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn (CĐ). Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Ủy viên BCH Tổng liên đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam và bà Phan Phương Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam chủ trì tọa đàm.

1
Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Ủy viên BCH Tổng liên đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam và bà Phan Phương Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam chủ trì tọa đàm

Đại diện 25 tổ chức CĐ cấp trên cơ sở và 15 tổ chức CĐ cơ sở tham gia Tọa đàm đã tập trung thảo luận vào các vấn đề chính là nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền; nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ CĐ; nâng cao hiệu quả chỉ đạo điều hành trong hoạt động CĐ.

Theo đó, việc đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn là nhiệm vụ lớn của Công đoàn Viên chức Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Các đại biểu đã tích cực tham gia đóng góp những ý kiến tham luận, đề xuất nhiều nội dung và giải pháp liên quan đến một số nội dung chính về công tác tổ chức cán bộ; công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên CĐ; công tác chỉ đạo, điều hành trong hoạt động CĐ.

IMG 5290
Toàn cảnh tọa đàm

Cùng với đó, đa số các đại biểu đã đưa ra những ý kiến xác đáng về những thuận lợi và khó khăn bất cập trong hoạt động CĐ xoay quanh những vấn đề trên. Các tổ chức CĐ cấp trên cơ sở và tổ chức CĐ cơ sở nhất trí cho rằng, muốn nâng cao các mặt công tác trong hoạt động CĐ, vấn đề công tác tổ chức, công tác cán bộ là khâu cốt lõi, trong đó, bao gồm việc bố trí cán bộ, đào tạo cán bộ… Ngoài ra, cần nâng cao công tác tuyên truyền thông qua các CĐ cơ sở ở những cơ quan truyền thông để mở chuyên mục về hoạt động CĐ trên các phương tiện thông tin báo chí. Từ những ý kiến gợi mở đó, các đại biểu cùng nhau thảo luận, tìm giải pháp để hoạt động CĐ có chất lượng và hiệu quả cao hơn trong những giai đoạn tiếp theo.

Qua buổi Tọa đàm, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tổng hợp được nhiều nội dung và cách làm hay từ các CĐ cấp trên cơ sở và CĐ cơ sở. Đây là bước chuẩn bị quan trọng cho Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức CĐ trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập” sẽ được Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức trong tháng 5/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO