Đề nghị Sở TNMT Bình Định giải quyết kiến nghị về thu hồi đất thuê

24/01/2017 00:00

Năm 1989, gia đình bà Nguyễn Thị Hoa Hường và 13 hộ dân được UBND huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định cho phép khai hoang hơn 260.000m2 mặt nước để nuôi trồng...

 

Năm 1989, gia đình bà Nguyễn Thị Hoa Hường và 13 hộ dân được UBND huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định cho phép khai hoang hơn 260.000m2 mặt nước để nuôi trồng thủy sản trong thời gian 25 năm. Đến tháng 11/2016, UBND tỉnh Bình Định thông báo thu hồi diện tích nêu trên.

Tuy nhiên, khi chưa tiến hành bồi thường cho các hộ dân, tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Tuy Phước lập phương án cưỡng chế, tổ chức đấu giá đất.

Đại diện các hộ dân, bà Hường đề nghị cơ quan chức năng giải đáp, chính quyền địa phương thực hiện như vậy có đúng quy định của pháp luật không?

Để bảo đảm thống nhất trong việc áp dụng chính sách, pháp luật tại địa phương, Tổng cục Quản lý đất đai - Bộ Tài nguyên và Môi trường chuyển phản ánh của bà Nguyễn Thị Hoa Hường tới Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật; báo cáo kết quả giải quyết về Tổng cục Quản lý đất đai và Cổng TTĐT Chính phủ.

                 Chinhphu.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị Sở TNMT Bình Định giải quyết kiến nghị về thu hồi đất thuê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO