ĐBQH tỉnh Quảng Trị: Quốc hội luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân

22/06/2018 00:35

(TN&MT) -  “Quốc hội luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri, vì vậy mỗi người dân cần hết sức cảnh giác, không mắc mưu các thế lực xấu lợi dụng tình cảm yêu...

 

(TN&MT) -  “Quốc hội luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri, vì vậy mỗi người dân cần hết sức cảnh giác, không mắc mưu các thế lực xấu lợi dụng tình cảm yêu nước chân chính để kích động các hoạt động tập trung đông người, gây mất trật tự công cộng, vi phạm pháp luật. Thực hiện đúng quyền dân chủ, giám sát và phản biện xã hội theo đúng quy định pháp luật…” - ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị nói.
 

Anh 1


Từ ngày 18/6 - 20/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị gồm các đại biểu: Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Văn Sinh, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Quốc hội; Hồ Thị Minh, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hướng Hóa đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại các huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Vĩnh Linh, Gio Linh và Cam Lộ để báo cáo đến các cử tri nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XIV.

Phát biểu tại các điểm tiếp xúc, nhiều ý kiến cử tri đánh giá cao chất lượng kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, đồng thời bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Chính phủ tiếp tục đưa đất nước phát triển vững mạnh. Cử tri tại Quảng Trị cho rằng thời gian qua, nhiều đối tượng lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của một bộ phận nhân dân trên cả nước kêu gọi tụ tập đông người nơi công cộng để kích động, gây mất trật tự trị an, phá hoại tài sản của nhà nước, nhân dân, qua đó để kích động, chống phá các thành quả trong quá trình xây dựng đất nước của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, gây bức xúc trong đa số cử tri cả nước. Chính vì vậy trong thời gian tới, Quốc hội cần có giải pháp, xây dựng hành lang pháp lý để xử lý nghiêm các hành vi chống phá Đảng, Nhà nước, phá hoại tài sản nhà nước và nhân dân; tăng cường hơn nữa công tác giáo dục pháp luật cho công dân để hạn chế, đẩy lùi các hành vi vi phạm pháp luật, sự suy đồi đạo đức trong xã hội.
 

Anh 2


Bên cạnh đó, cử tri hoan nghênh việc Quốc hội chưa thông qua Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt. Liên quan đến đạo luật này, cử tri mong muốn Quốc hội, Chính phủ tranh thủ ý kiến của người dân về quy định thời hạn cho thuê đất trong đặc khu để nhận được sự đồng thuận cao trong cử tri cả nước trước khi thông qua.

Liên quan đến ý kiến của địa phương, cử tri xã Hướng Lập và Hướng Việt (Hướng Hóa) mong muốn các cấp, ngành, chính quyền địa phương nên quan tâm tìm đầu ra bền vững cho sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi chủ lực của xã như: bời lời, trâu, bò. Tập trung hỗ trợ, tháo gỡ một số tiêu chí khó khăn trong quá trình xây dựng nông thôn mới cho địa bàn miền núi như tiêu chí nhà ở, thủy lợi; tăng cường công tác giám sát đối với các công trình đầu tư công bởi có tình trạng các công trình vừa mới khánh thành chỉ sau một thời gian ngắn đã xuống cấp.
 

Anh 4


Cử tri xã Triệu Nguyên (Đakrông) mong muốn các ngành chức năng nên giám sát chặt chẽ việc khai thác cát, sỏi ở các tuyến sông, suối trên địa bàn để tránh tình trạng thất thoát tài nguyên, sạt lở đất nông nghiệp ven sông về lâu dài. Sớm xem xét đầu tư, nâng cấp các di tích lịch sử trên địa bàn xã Triệu Nguyên. Quan tâm đầu tư các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã. Chú trọng đến công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn để góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững.
 

Anh 3


Cử tri xã Vĩnh Trường (Gio Linh) đề nghị các cấp chính quyền địa phương nên quan tâm đến việc mở rộng, giao đất nông nghiệp cho nhân dân nhằm phát triển sản xuất để ổn định cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo. Một số cử tri cũng quan tâm đến việc sáp nhập xã, thôn trên địa bàn và đề nghị chính quyền địa phương nên có cách làm hợp lý, khoa học, đảm bảo tốt mọi yêu cầu đề ra; quan tâm hơn nữa đến việc hỗ trợ tiền ăn bán trú cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần đảm bảo chất lượng học tập…

Cử tri xã Cam Thanh (Cam Lộ), Vĩnh Kim (Vĩnh Linh) mong muốn Nhà nước đẩy mạnh hơn nữa công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, cử tri kiến nghị Quốc hội cần nghiêm túc xem xét về chiến lược cải cách giáo dục hiện nay; xem xét tính hiệu quả các các kỳ thi chuyển cấp giữa các cấp học; nâng cao chất lượng đào tạo đại học. Quy định về tỉ lệ đóng bảo hiểm cho người lao động của các doanh nghiệp quá cao, gây khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động, cầm xét xét, chỉnh sửa cho phù hợp.
 

Anh 6


Tại các điểm tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền mà cử tri đề xuất, kiến nghị; đồng thời tổng hợp, chuyển các ý kiến, kiến nghị của cử tri tới cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết, đáp ứng sự mong đợi, kỳ vọng của bà con cử tri.

Liên quan đến các vấn đề về  Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt mà các cử tri hết sức quan tâm, ông Hà Sỹ Đồng cho biết: Quốc hội đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, trên cơ sở đó đã nhất trí lùi thông qua dự án luật đặc khu để xem xét toàn diện. Đảng, Nhà nước không có ưu tiên cho bất cứ nước nào, công ty nào trong quá trình làm ăn ở đặc khu, mà tất cả các công ty trong quá trình hoạt động phải chấp hành quy định của pháp luật Việt Nam.

Đối với Luật an ninh mạng: Nhiều nước trên thế giới đã ban hành Luật này. Trong thời đại công nghệ thông tin, với sự phát triển vượt bậc của internet và mạng xã hội, nhiều đối tượng đã lợi dụng để tuyên truyền, kích động biểu tình gây rối nhằm lật đổ chính quyền. Chính vì vậy cần có Luật để bảo vệ chế độ, bảo vệ an ninh mạng, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.

Ông Hà Sỹ Đồng cũng đề nghị chính quyền và đoàn thể các cấp cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến, đưa thông tin đầy đủ để nhân dân hiểu rõ hơn về các vấn đề của đất nước, tạo sự đồng thuận của nhân dân với đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm những kẻ xấu lợi dụng lòng yêu nước của người dân để xúi giục, kích động, đe doạ người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐBQH tỉnh Quảng Trị: Quốc hội luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO