ĐBQH Nguyễn Thị Yến: Cần quan tâm phát triển kinh tế vùng và liên vùng

09/06/2017 00:00

(TN&MT) - Phát biểu tại phiên thảo luận về tình hình triển khai kế hoạch phát triển KTXH năm 2017, ĐBQH Nguyễn Thị Yến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng: cần phải quan tâm phát triển kinh tế vùng và liên vùng, đặc biệt là Vùng TP Hồ Chí Minh.

ĐBQH Lê Thị Yến phát biểu tại Hội trường chiều 9/6. Ảnh chụp qua màn hình. Ảnh: Việt Hùng
ĐBQH  Nguyễn Thị Yến phát biểu tại Hội trường về tình hình phát triển kinh tế xã hội năm 2017 chiều 9/6. Ảnh chụp qua màn hình. Ảnh: Việt Hùng

Đánh giá cao dấu ấn sáng tạo trong chỉ đạo điều hành của Chính phủ, bà Nguyễn Thị Yến nhấn mạnh: Với một Chính phủ quyết liệt hành động, kiến tạo và liêm chính, phục vụ nhân dân… Chính phủ đã đổi mới phương thức chỉ đạo điều hành cụ thể, tang cường làm việc với các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp nhằm nắm sát tình hình cơ sở, qua đó chỉ đạo tháo gỡ kịp thời, những khó khăn vướng mắc, những hạn chế trong tổ chức thực hiện, từ đó có những giải pháp, cơ chế chính sách để khắc phục và hỗ trợ.

Tuy nhiên, theo cáo cáo của Chính phủ, có 2 chỉ tiêu chưa đạt đó là: tốc độ tang trưởng kinh tế và tang tổng kim ngạch xuất khẩu.

Để đạt được các chỉ tiêu nhiệm vụ của Nghị quyết Quốc hội năm 2017, cơ bản nhất trí với các giải pháp chủ yếu đề ra và thống nhất các giải pháp cần có sự kết hợp hài hòa giữa giải pháp ngắn hạn và giải pháp cơ bản, dài hạn… bà Lê Thị Yến đề nghị Chính phủ cần có những giải pháp đột phá trong từng lĩnh vực, giải đoạn cụ thể.

Bà Nguyễn Thị Yến cho rằng, cần quan tâm hơn nữa cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, sớm cơ cấu lại ngành nông nghiệp, có chính sách đầu tư, khai thác giải thông đường thủy, quyết liệt hơn nữa trong tiết kiệm chi và chống tham nhũng…

Đồng thời, theo bà Nguyễn Thị Yến, cần phải quan tâm phát triển kinh tế vùng và liên vùng trong đó có Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. “Vấn đề này tôi đã kiến nghị tại kỳ họp thứ 2, được Chính phủ quan tâm chỉ đạo nhưng chưa khởi động đồng bộ, chưa phát huy hết tiềm năng lợi thế, phần nào làm ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng kinh tế đất nước…” - bà Lê Thị Yến góp ý.

Ngoài ra, Đại biểu Nguyễn Thị Yến cũng góp ý về tình hình thực hiện đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông làm sao cho minh bạch và hiệu quả.

Hải Ngọc(lược ghi)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐBQH Nguyễn Thị Yến: Cần quan tâm phát triển kinh tế vùng và liên vùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO