Đẩy nhanh việc triển khai dự án Nhà máy điện khí Quảng Trị 340 MW

Tiến Nhất| 11/07/2020 08:06

(TN&MT) - Ngày 10/7, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với Công ty Gazprom International thuộc Tập đoàn Gazprom (Liên bang Nga) do ông Shut Nikita Fedorovic, Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Vietgazrom làm trưởng đoàn về dự án Nhà máy điện khí Quảng Trị 340MW.

Tại buổi làm việc, ông  Shut Nikita Fedorovic cho biết, do ảnh hưởng của COVID - 19 nên thời gian triển khai dự án Nhà máy điện khí Quảng Trị 340 MW của công ty bị gián đoạn. Qua chuyến khảo sát thực địa và buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh lần này, đoàn công tác mong muốn gấp rút hoàn thiện các thủ tục pháp lý cũng như khảo sát, tính toán nguồn nhiên liệu để vận hành lâu dài dự án điện khí tại Quảng Trị.

UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với đại diện Tập đoàn Gazprom (Liên bang Nga)

Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Liên bang Nga đã thống nhất với đề nghị của Tập đoàn Gazprom và Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) xây dựng Nhà máy điện khí tự nhiên tại mỏ Báo vàng Quảng Trị. Ước tính, mỏ khí Báo vàng có thể cung cấp năng lượng cho nhà máy trong vòng 14 năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Võ Văn Hưng nhấn mạnh: Dự án Nhà máy tua bin điện khí của Tập đoàn Gazprom có ý nghĩa rất quan trọng đối với Quảng Trị, là là dự án trọng điểm đối với tiến trình đưa Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng ở miền Trung cũng như Việt Nam.

Vì vậy, bên cạnh sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh và Chính phủ, rất mong phía Tập đoàn Gazprom tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ ký kết biên bản ghi nhớ với Bộ Công Thương để làm tiền đề ký các hợp đồng triển triển khai dự án. Tỉnh Quảng Trị cam kết sẽ chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan hỗ trợ tích cực cho công ty trong quá trình triển khai dự án để dự án sớm được đưa vào vận hành vào khoảng thời gian 2022 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy nhanh việc triển khai dự án Nhà máy điện khí Quảng Trị 340 MW
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO