Đẩy mạnh tuyên truyền Giải báo chí đấu tranh phòng, chống tham nhũng

Lan Chi| 22/03/2021 15:38

(TN&MT) - Ban Chỉ đạo giải Báo chí toàn quốc "Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí" lần thứ ba, năm 2020 - 2021 (Giải Báo chí) đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam các cấp, các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và các địa phương trong cả nước phối hợp đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền và triển khai Giải.

Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ hai, năm 2018 - 2019

Cụ thể, triển khai hưởng ứng Giải nhằm đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến", “tự chuyển hóa" trong nội bộ" và các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Ngoài ra, tổ chức tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức về Giải và Thể lệ Giải, tạo sự quan tâm, hưởng ứng của hội viên, phóng viên và các tầng lớp nhân dân. Tạo điều kiện để phóng viên báo chí tìm hiểu, viết và gửi bài tham dự Giải.

Đồng thời, tuyên truyền về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, những vấn đề đang được dư luận quan tâm như: Phổ biến, tuyên truyền, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; phản ánh vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhân dân và báo chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tình trạng nhũng nhiễu, gây phiên hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc ("tham nhũng vặt"); phát hiện, giới thiệu, tuyên truyền những điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm hay, những thành tựu, kết quả, những cách làm có hiệu quả của các địa phương, cơ sở trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và xây dựng đạo đức liêm chính. Ghi nhận, biểu dương, cô vũ các gương đấu tranh với tham nhũng, lãng phí; Bảo vệ người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí. Đề xuất những giải pháp, ý kiến tốt có hiệu quả nhằm góp phần hoàn thiện chính sách, pháp luật về phòng chống tham nhũng, lãng phí và việc tổ chức thực hiện…

Trong quá trình triển khai, khi cần thiết có thể liên hệ với cơ quan thường trực Giải để được cung cấp các thông tin liên quan đến Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí" lần thứ ba, năm 2020 – 2021.

Giải Báo chí toàn quốc "Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí" lần thứ ba, năm 2020 - 2021 do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội Nhà Báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức được phát động từ ngày 15/8/2019. Thời gian tiếp nhận bài: Từ ngày phát động đến ngày 21/6/2021 (tính theo dấu bưu điện). Lễ Tổng kết và trao Giải dự kiến được tổ chức vào tháng 9/2021 tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh tuyên truyền Giải báo chí đấu tranh phòng, chống tham nhũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO