Đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ than và xi măng

17/07/2016 00:00

(TN&MT) - Đó là mục tiêu trong quý 3/2016 của Tổng công ty CN mỏ Việt Bắc được đưa ra tại Hội nghị sơ kết  6 tháng đầu năm 2016.

Trong 6 tháng đầu năm , mặc dù luôn đối mặt với nhiều khó khăn về tiêu thụ than, xi măng và việc giải phóng đền bù cho việc sản xuất và đổ thải… nhưng được sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty CN Mỏ Việt Bắc - TKV  cơ bản hoàn thành mục tiêu đề ra và của Tập đoàn giao. So với kế hoạch, tổng doanh thu đạt 2.299 tỷ đồng, bằng 52%; Sản xuất than đạt 50%; sản xuất xi măng đạt 53%. Riêng than sạch của Tổng công ty đạt 55%; Than nguyên khai đạt 65% KH. Đối với xi măng, sản xuất và tiêu thụ trong 6 tháng đạt trên 1 triệu tấn.

Ngành Than gặp khó khăn trong tiêu thụ, đồng nghĩa với việc các dịch vụ phục vụ cho khai thác than cũng giảm theo, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân mà khối sản xuất và kinh doanh khác của Tcty không hoàn thành kế hoạch đề ra của 6 tháng đầu năm. Khối cơ khí đạt 46% KH năm; xấy lắp đạt 39% KH…

Mỏ Việt Bắc đưa ra mục tiêu chính đó là tiêu thụ than và xi măng
Mỏ Việt Bắc đưa ra mục tiêu chính đó là tiêu thụ than và xi măng

Tuy còn một số chỉ tiêu chưa đạt như kế hoạch đề ra nhưng tại Hội nghị, TGĐ Tập đoàn Đặng Thanh Hải đánh giá cao sự nỗ lực trong điều hành sản xuất, sự vươn lên vượt khó khăn của đội ngũ lao động và đặc biệt TGĐ đánh giá cao khối sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng mà cụ thể là xi măng. Khi thị trường cạnh tranh khốc liệt, khi mà trên cùng địa bàn có tới gần 20 thương hiệu xi măng lớn nhưng các đơn vị sản xuất, kinh doanh xi măng của Mỏ Việt Bắc vẫn vượt kế hoạch đề ra, ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động.

Trong bối cảnh có nhiều tác động đến tâm lí người lao động, đến tình hình sản xuất kinh doanh nhưng Mỏ Việt Bắc vẫn cơ bản duy trì việc làm, đời sống cho người lao động đó là sự nỗ lực không ngừng, sự ý thức sâu sắc cần tồn tại trong thế giới phẳng.

Tổng giám đốc Trần Hải Bình phát biểu tại Hội nghị
Tổng giám đốc Trần Hải Bình phát biểu tại Hội nghị

Tổng giám đốc Trần Hải Bình cho biết, quý 3/2016, Mỏ Việt Bắc với mục tiêu “Đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm đặc biệt là than và xi măng; tăng cường công tác quản lý và tái cơ cấu lao động; tiết kiệm chi phí sản xuất, chi phí khác nhằm nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, đảm bảo việc làm  cho người lao động…”. Cụ thể, tiêu thụ than 376.500 tấn; xi măng là 490 nghìn tấn. Và để đạt được mục tiêu này, Tổng công ty đưa ra những giải pháp điều hành, phối hợp trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm than, xi măng; Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật cơ bản, quản lý khối lượng mỏ, chất lượng sản phẩm, giảm tỷ lệ tổn thất than. Đặc biệt công tác thị trường xi măng đó là phải giữ vững thị trường truyền thống, khai thác thị trường mới tại các địa phương ở khu vực phía Bắc.

                                                                                                                                    Hằng Thương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ than và xi măng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO