Doanh nghiệp - doanh nhân

Dấu mốc quan trọng để triển khai Dự án Điện gió ngoài khơi từ Việt Nam

NT 28/10/2023 - 23:40

Đó chính là việc Chính phủ Singapore trao Giấy phép nhập khẩu điện có điều kiện (CA) cho Dự án Điện gió ngoài khơi từ Việt Nam xuất khẩu điện sang Singapore của Liên danh Công ty Sembcorp Utilities Ltd - SCU (thuộc Tập đoàn Sembcorp Industries Ltd) và Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) (thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam).

Việc được cấp và nhận Giấy phép CA đánh dấu mốc quan trọng để triển khai các công đoạn tiếp theo của Dự án Điện gió ngoài khơi của Việt Nam xuất khẩu điện sang Singapore.

01.jpg
Lễ trao Quyết định phê duyệt có điều kiện (CA) của Chính phủ Singapore.

Dự án này dự kiến có công suất khoảng 2,3 GW, cùng hệ thống pin lưu trữ năng lượng để xuất khẩu khoảng 1,2 GW năng lượng sạch sang Singapore thông qua tuyến cáp ngầm cao áp dưới biển dài khoảng 1.000km. Dự án đem lại động lực góp phần giúp Singapore sớm đạt được mục tiêu nhập khẩu 4GW điện sạch vào năm 2035 và đạt mục tiêu trung hòa carbon vào giữa thế kỷ 21.

Trước đó, Bộ Tài nguyên môi trường Việt Nam đã trao Quyết định chấp thuận hoạt động quan trắc, điều tra, khảo sát, đánh giá tài nguyên biển cho PTSC. Dự án dự kiến sẽ xuất khẩu 1,2 GW điện sạch sang Singapore thông qua tuyến cáp cao áp ngầm dưới biển với chiều dài gần 1.000 km.

Sau Lễ trao Giấy phép CA, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt nam Lê Mạnh Hùng đã tham dự buổi tiếp, làm việc giữa Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng với Bộ trưởng thứ hai Bộ Công nghiệp và Thương mại Singapore - Tiến sĩ Tan See Leng.

02.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng làm việc với Bộ trưởng Tan See Leng

Cùng ngày, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cũng đã có buổi làm việc với ông Chia Song Hwee - Phó Chủ tịch Tập đoàn Temasek và ông Wong Kim Yin - Tổng Giám đốc Công ty Sembcorp Utilities. Các Bên vui mừng ghi nhận các nội dung hợp tác giữa Petrovietnam/PTSC với Sembcorp Utilities đang có những kết quả nhất định.

03.jpg
Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn Temasek và Sembcorp Industries

Temasek đã chia sẻ xu hướng phát triển và giới thiệu tổng quan danh mục đầu tư của Tập đoàn, trong đó có các dự án phát triển xanh, phát triển bền vững thông qua áp dụng các giải pháp và công nghệ mới. Petrovietnam cũng đã trao đổi về định hướng phát triển của Petrovietnam, trong đó chú trọng vào các dự án năng lượng sạch, giảm thiểu các bon như LNG, CCS, CCUS, Hydrogen, Amoniac,… Hai Bên thống nhất duy trì và tăng cường trao đổi các cơ hội hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu mốc quan trọng để triển khai Dự án Điện gió ngoài khơi từ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO