Doanh nghiệp - doanh nhân

Dấu ấn thương hiệu Agribank năm 2023

PV 14/02/2024 - 10:51

Năm 2023, Agribank ghi dấu với nhiều giải thưởng, nổi bật là thành tích xuất sắc trong chuyển đổi số ngành ngân hàng, thăng hạng trong TOP10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, TOP10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Ngân hàng vì cộng đồng … Các giải thưởng này là minh chứng về thành tựu và kết quả đạt được của Agribank: kinh doanh an toàn và hiệu quả; giá trị, uy tín thương hiệu được nâng cao; đóng góp tích cực cho cộng đồng.

900x700.jpg

Thăng hạng về giá trị thương hiệu trong nước và quốc tế

Thứ hạng của Agribank tại bảng xếp hạng uy tín trong nước và quốc tế được nâng cao trong năm vừa qua. Sự ghi nhận tích cực này dựa trên kết quả hoạt động kinh doanh ổn định, hiệu quả. Năm 2023, Agribank vươn lên vị trí thứ 6 trong TOP10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023, tăng 02 bậc so với năm 2022. Trong 7 năm liên tiếp, Agribank là 1 trong 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về quy mô tài sản, doanh thu, lợi nhuận,… đồng thời đứng Top đầu hệ thống ngân hàng thương mại trong bảng xếp hạng này.

Agribank tiếp tục khẳng định là thương hiệu lớn và uy tín nhất tại Việt Nam trong các bảng xếp hạng như TOP10 Ngân hàng uy tín Việt Nam, TOP10 Ngân hàng Thương mại uy tín nhất, TOP10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam, TOP10 Thương hiệu Ngân hàng Việt Nam trong 500 thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới, TOP10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo tổ chức đánh giá Brand Finance xếp hạng… Những kết quả trên khẳng định uy tín và vị thế hàng đầu của Agribank, đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội đất nước.

top10-agribank-2023-1-.jpg
Đại diện Agribank nhận Cup và Chứng nhận tại bảng xếp hạng TOP500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023

Thương hiệu Agribank cũng được các các tổ chức quốc tế ghi nhận, đánh giá cao về uy tín và vai trò chủ lực trên thị trường tài chính tại Việt Nam. Agribank được xếp hạng là nhà phát hành dài hạn mức “BB+” và triển vọng “Ổn định” (theo Fitch Ratings) và ở mức “Ba2” triển vọng “Ổn định” (Theo Moody’s). Đây là mức xếp hạng bằng với xếp hạng quốc gia, và là mức xếp hạng cao nhất cho hệ thống Ngân hàng tại thời điểm xếp hạng năm 2023, thể hiện đánh giá tích cực, lạc quan về tình hình hoạt động của Agribank trong bức tranh nhiều điểm sáng chung của nền kinh tế. 02 tổ chức này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Agribank trong hệ thống ngân hàng với vị thế là ngân hàng lớn nhất do Nhà nước sở hữu và vai trò chiến lược đối với nông nghiệp nông thôn, nắm giữ 14% thị phần tiền gửi toàn hệ thống và tới 40% thị phần cho vay nông nghiệp nhiều năm qua (theo đánh giá của Fitch Ratings). Agribank có được vị thế ổn định nhờ hệ thống mạng lưới lớn nhất tại Việt Nam, nền tảng tài chính vững mạnh, chất lượng tài sản, cơ cấu nguồn vốn vững vàng và thanh khoản tốt.

Thành tích xuất sắc trong chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Trong chiến lược chuyển đổi số định hướng đến năm 2030, Agribank xác định chuyển đổi mô hình ngân hàng số là chiến lược hàng đầu và quan trọng, là động lực cơ bản để trở thành ngân hàng hiện đại, hàng đầu về bán lẻ tại Việt Nam. Thực hiện mục tiêu này, từ đầu năm 2023, toàn hệ thống Agribank tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư hạ tầng công nghệ, nâng cấp năng lực xử lý, áp dụng các giải pháp công nghệ mới tiêu chuẩn quốc tế nhằm phát triển các mô hình, sản phẩm dịch vụ ngân hàng số.

Hiện nay, hầu hết dịch vụ ngân hàng như: mở tài khoản ngân hàng, thanh toán chuyển tiền, gửi tiền đã được số hóa toàn diện 100%, cắt giảm thủ tục và thao tác thủ công, rút ngắn thời gian giao dịch, mang đến trải nghiệm liền mạch và vượt trội cho khách hàng. Triển khai hiệu quả các giải pháp trọng tâm phát triển mạnh dịch vụ ngân hàng điện tử, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế, Agribank vinh dự được Thống đốc NHNN tặng bằng khen với thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác chuyển đổi số ngành Ngân hàng.

3320230518173400.jpg
Ông Tô Đình Tơn - Phó Tổng Giám đốc Agribank (thứ hai từ trái sang) đại diện Agribank nhận bằng khen của Thống đốc NHNN về thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Trong đó, điển hình là Hệ thống quản lý mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking (Agribank eKYC System) và Ngân hàng số trong lĩnh vực thẻ (Agribank Digtal) được triển khai mạnh mẽ trên toàn quốc và liên tục được đầu tư tăng cường thêm các chức năng hiện đại: 100% dịch vụ được tự động hóa từ mở tài khoản trực tuyến xác thực bằng eKYC, gửi tiền, thanh toán, mở thẻ…. Bởi những thành công trong số hóa toàn bộ dịch vụ thẻ, Dự án Agribank Digital vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, NHNN, đại diện các Bộ, ngành và khách hàng ghi nhận, đánh giá là bước đột phá, đi đầu trong ứng dụng công nghệ hiện đại trên cơ sở định danh, xác thực khách hàng bằng công nghệ sinh trắc học cả khuôn mặt và vân tay. Agribank eKYC System và Agribank Digital cũng được vinh danh là Hệ thống công nghệ thông tin xuất sắc trong lĩnh vực Ngân hàng Số tại Giải thưởng Sao Khuê 2023.

agribank.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm quan mô hình Agribank Digital tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật về an toàn, bảo mật theo bộ tiêu chuẩn VCCS tiên tiến nhất, Thẻ Lộc Việt Agribank được khách hàng, người tiêu dùng trên cả nước đánh giá cao, bình chọn là TOP50 các sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam năm 2023, sản phẩm/hệ thống CNTT xuất sắc trong lĩnh vực Ngân hàng Số - Giải thưởng Sao Khuê năm 2022. Đây là minh chứng cho nỗ lực đổi mới không ngừng của Agribank mang đến lựa chọn thanh toán, trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, đồng thời khẳng định uy tín thương hiệu và chất lượng dịch vụ thanh toán của Agribank trên thị trường thẻ Việt Nam.

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm nhiều năm trên lĩnh vực thanh toán quốc tế, cung ứng các sản phẩm dịch vụ thanh toán quốc tế nhanh chóng, chuẩn xác dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, Agribank tiếp tục nhận được nhiều giải thưởng uy tín do các ngân hàng hàng đầu thế giới như Standard Chartered, Wells Fargo, JPMorgan, Citi Bank trao tặng giải thưởng về Chất lượng thanh toán xuất sắc 2022; Ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng tỉ lệ giao dịch thanh toán chạm 2022 (Tổ chức VISA). Nền tảng thanh toán của Agribank đáp ứng những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng thanh toán quốc tế nghiêm ngặt, tiêu chí khắt khe của điện chuẩn STP và các tiêu chuẩn chất lượng toàn diện như tốc độ xử lý giao dịch, tuân thủ quy trình, mức độ xử lý giao dịch an toàn và thông suốt với tỷ lệ xử lý điện đạt mức gần như tuyệt đối.

Ngân hàng đi đầu về Tín dụng xanh

Với vai trò chủ lực cung ứng vốn và dịch vụ tài chính cho nền kinh tế, đặc biệt cho nông nghiệp, nông thôn, Agribank xây dựng kế hoạch kinh doanh gắn với nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn thân thiện môi trường và quyết tâm thúc đẩy tăng trưởng xanh. Minh chứng rõ nét trong năm 2023, Agribank tiếp tục triển khai có hiệu quả 7 chương trình tín dụng chính sách và 2 chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo và bền vững – là mắt xích quan trọng trong chuỗi liên kết xây dựng phát triển bền vững và hỗ trợ giảm phát thải. Agribank liên tục nhiều năm liền được bình chọn là Ngân hàng hỗ trợ đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao, Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh.Từ 2016, Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô tối thiểu 50.000 tỷ đồng và không hạn chế về nguồn vốn phục vụ sản xuất “nông nghiệp sạch” vì sức khỏe cộng đồng với lãi suất cho vay giảm từ 0,5%/năm đến 1,5%/năm.

anh-ct1.jpg
Agribank - người bạn đồng hành của nhà nông

Trong nhiều năm qua, Agribank đã và đang tập trung ưu tiên nguồn vốn, mở rộng cho vay có hiệu quả các dự án, chương trình phát triển sản xuất, kinh doanh, nhất là các chương trình, dự án tạo ra giá trị tăng thêm, năng lượng sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao như: nâng cao chất lượng, an toàn sản phẩm nông nghiệp và phát triển chương trình khí sinh học; dự án nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững; quản lý rủi ro thiên tai; hỗ trợ nông nghiệp carbon thấp; cấp nước sạch và vệ sinh nông thôn vùng đồng bằng sông Hồng; điện gió; đưa vốn tín dụng vào công cuộc chống hạn, mặn vùng đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên... Dư nợ cho vay đối với các lĩnh vực xanh của Agribank có sự tăng trưởng ổn định qua từng năm, đạt 12.212 tỷ đồng tính đến 31/12/2023 với gần 42 nghìn khách hàng còn dư nợ. Trong đó, dư nợ lĩnh vực lâm nghiệp bền vững hơn 6.853 tỷ đồng, chiếm hơn 56% tổng dư nợ tín dụng xanh; tiếp đến là lĩnh vực năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, nông nghiệp xanh...

Sau 35 năm phát triển, Agribank giữ vững vị thế là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam với tổng tài sản vượt mốc 2 triệu tỷ đồng, nguồn vốn đạt trên 1,88 triệu tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,55 triệu tỷ đồng. Năm 2023, Agribank triển khai 13 chương trình tín dụng ưu đãi quy mô 200.000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME); khách hàng xuất nhập khẩu; lĩnh vực lâm sản, thủy sản; CBCNV ngành y tế và người lao động đang hưởng lương từ ngân sách nhà nước... Đặc biệt, riêng trong năm 2023, để hỗ trợ doanh nghiệp, nền kinh tế, Agribank đã thực hiện 8 lần điều chỉnh giảm lãi suất cho vay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn thương hiệu Agribank năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO