Dấu ấn sáng kiến ở PVFCCo

L.Trúc| 03/09/2021 06:13

(TN&MT) - Ở Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), “năng động - sáng tạo” là một giá trị cốt lõi trong Văn hóa doanh nghiệp. Và đây cũng chính là một điểm sáng đầy tự hào của tập thể cán bộ công nhân viên PVFCCo xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển.

Tinh thần lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến ý tưởng đã trở nên thấm nhuần đối với người đang làm việc tại PVFCCo. Từ người lao động (NLĐ) giản đơn cho đến lãnh đạo các phòng, ban, phân xưởng nhà máy… trong quá trình lao động, sản xuất kinh doanh với sự gắn bó, tâm huyết của mình đều có ít nhiều ý tưởng, sáng kiến. Đó có thể là những sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị làm lợi lên đến hàng tỉ đồng cho đến những ý tưởng đơn giản nhằm phục vụ cho công việc hằng ngày.

Công tác bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ 2021

Từ nhiều năm qua, phong trào thi đua sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của PVFCCo đã trở thành một trong những phong trào nổi bật nhất trong toàn Tập đoàn với hàng nghìn ý tưởng, sáng kiến trong mọi lĩnh vực, góp phần đem lại lợi ích vô cùng to lớn cho Tổng Công ty. Trong đó phải kể đến là phong trào sáng kiến trong vận hành, bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ với trung bình đến hàng trăm, hàng nghìn ý tưởng, sáng kiến mới ra đời ở mỗi đợt bảo dưỡng tổng thể (BDTT).

Ngay như ở kỳ BDTT năm 2017, PVFCCo có đến 1.300 ý tưởng, sáng kiến ra đời trong vòng 1 tháng. Chính những sáng kiến đó đã góp phần then chốt vào việc đảm bảo an toàn, hiệu quả vận hành sản xuất, BDTT Nhà máy trong nhiều năm qua. Và nhờ tinh thần lao động sáng tạo, đến nay, đội ngũ CBCNV, kỹ sư Nhà máy đã có thể tự chủ hoàn toàn trong công tác bảo dưỡng những hạng mục phức tạp mà trước đây vốn phải thuê chuyên gia nước ngoài thực hiện.

Không chỉ có riêng trong lĩnh vực vận hành bảo dưỡng Nhà máy mà trong khối văn phòng, khối kinh doanh, hay trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa qua,… người lao động PVFCCo cũng đã phát huy tối đa tinh thần sáng tạo. Có rất nhiều những sáng kiến không thể tính giá trị làm lợi bằng tiền nhưng nhờ đó mà công việc được giải quyết nhanh, chính xác và hiệu quả hơn.

Đèn UV khử khuẩn phòng làm việc - sáng kiến của cán bộ kỹ sư Nhà máy Đạm Phú Mỹ trong mùa dịch 2020

Những chiếc đèn UV phục vụ khử khuẩn phòng làm việc; hộp UV khử khuẩn; robot khử khuẩn căng tin; thiết bị khử khuẩn không khí điều hòa trung tâm; buồng khử khuẩn toàn thân... là những sáng kiến chống dịch đã và đang góp phần tích cực giúp PVFCCo kiểm soát được dịch bệnh hiệu quả, giữ vững được thành trì chống dịch trong suốt thời gian qua.

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên cũng có rất nhiều ý tưởng đổi mới, sáng kiến để các hoạt động đi vào chiều sâu và mang lại hiểu quả thiết thực nhất. Trong đó, đặc biệt là Công đoàn PVFCCo đã trở thành điểm sáng trong hoạt động Công đoàn của toàn ngành với nhiều sáng kiến ý nghĩa trong công tác đồng hành, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động hàng năm.

CBCNV làm việc "3 tập trung" tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Công đoàn cũng chính là nơi khởi nguồn của các phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy ý tưởng, sáng kiến trong toàn PVFCCo. Như mới đây nhất, Công đoàn đã tổ chức riêng chuyên đề sáng kiến phòng chống dịch và đã thu được hàng trăm ý tưởng, trong đó có nhiều ý tưởng đã lập tức được đưa vào áp dụng ngay trong đợt dịch này. Hay các ý tưởng về sử dụng chữ ký số, ngân hàng điện tử của Công đoàn PVFCCo cũng đã mang lại hiệu quả to lớn trong những ngày giãn cách, giúp giải quyết các vấn đề văn bản, chính sách cho người lao động kịp thời nhất.

Sự “năng động - sáng tạo” đã và đang góp phần quan trọng giúp PVFCCo tạo dựng được vị thế dẫn đầu trong ngành phân bón Việt Nam như hiện nay. Trong giai đoạn tới với rất nhiều thay đổi do tác động bởi đại dịch, PVFCCo xác định rằng đổi mới, sáng tạo càng là đòi hỏi bức thiết để thích ứng và phát triển bền vững, xứng đáng là một Thương hiệu Quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn sáng kiến ở PVFCCo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO