Đất nền sẽ tiếp tục thu hút giới đầu tư

Thục Vy| 14/03/2022 14:52

(TN&MT) - Theo dự báo của các công ty nghiên cứu thị trường, năm 2002, nguồn cung mới và sức cầu của phân khúc đất nền có thể phục hồi, thậm chí tăng so với năm 2021, tập trung chủ yếu ở các tỉnh Long An, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, nhưng TP.HCM tiếp tục khan hiếm và đất nền tiếp tục được lựa chọn là kênh đầu tư hàng đầu.

dat-nen-1.jpg
Ảnh minh họa

Đất nền là một trong những phân khúc chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, nhưng sản phẩm này lại ghi nhận tốc độ phục hồi mạnh mẽ trên thị trường. Từ giữa tháng 9/2021 đến nay, khi nhiều tỉnh, thành bắt đầu nới lỏng giãn cách và rục rịch mở cửa lại kinh tế, chuẩn bị giao thương trở lại với các tỉnh thành lân cận, mức độ quan tâm tìm kiếm đất nền đã bật tăng trở lại nhanh chóng. Giới chuyên gia cũng dự báo đất nền có thể tiếp diễn các cơn "sốt" cục bộ trong năm 2022, giúp thị trường bất động sản nói chung sôi động trở lại.

Báo cáo nghiên cứu thị trường tháng 2/2022 của Batdongsan.com.vn cho thấy, mức độ quan tâm ở loại hình bán đất tăng 17% so với tháng 1/2022, bán đất nền dự án cũng tăng tới 15%. Cả lượng tin đăng ở hai loại hình này đều tăng và tăng lần lượt ở mức 8% và 6%. Nguồn cung và nhu cầu tìm kiếm, tìm mua đất, đất nền tăng tại hầu hết các tỉnh, thành, trong đó, TP.HCM có mức độ quan tâm và lượng tin đăng bán đất lần lượt tăng 18% và 6%. Xét về mức tăng độ quan tâm cao với loại hình đất, đất nền tại các tỉnh, thành như: Lâm Đồng tăng 41%, Khánh Hoà 35%, Đồng Nai 25%...

Theo số liệu thống kê của DKRA Vietnam, năm 2021, phân khúc đất nền ghi nhận 46 dự án mở bán với nguồn cung khoảng 6.220 sản phẩm. Lượng tiêu thụ đạt khoảng 4.697 nền, tương đương 76% nguồn cung mới. Thị trường đất nền vùng phụ cận tiếp tục chiếm giữ vị thế chủ lực trong tổng nguồn cung mới do quỹ đất tại TP.HCM ngày càng khan hiếm. Đơn cử, Long An và Đồng Nai là 2 tỉnh dẫn đầu nguồn cung với tỷ lệ chiếm khoảng 68% tổng nguồn cung mới.

Dự báo thị trường bất động sản nhà ở TP. HCM và vùng phụ cận năm 2022, ông Võ Hoàng Thắng - Trưởng Phòng Nghiên cứu và Phát triển DKRA Vietnam cho rằng, nguồn cung mới và sức cầu của phân khúc đất nền có thể phục hồi và tăng so với năm 2021, tập trung chủ yếu ở các tỉnh giáp ranh TP.HCM như: Long An, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, còn TP.HCM tiếp tục khan hiếm. Đất nền vẫn được lựa chọn là kênh đầu tư hàng đầu của người mua.

Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định: "Thị trường đất nền vẫn đang có dư địa phát triển lớn, nhất là tại những khu vực, địa phương có sự phát triển mạnh của hạ tầng và tốc độ đô thị hóa cao. Nhu cầu mua đất nền làm tài sản vẫn được nhà đầu tư ưa chuộng và tiếp tục là phân khúc được lựa chọn hàng đầu. Song, nhà đầu tư cần cân nhắc đầu tư vốn thật, hạn chế sử dụng các nguồn vay vốn tín dụng để hạn chế rủi ro".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đất nền sẽ tiếp tục thu hút giới đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO