Đạt được nhiều thành tích từ phong trào thi đua yêu nước

17/05/2015 00:00

(TN&MT) - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010- 2015 và phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2015-2020.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Những năm qua, dịch vụ bưu chính, chuyển phát hoạt động ổn định, kịp thời đáp ứng yêu cầu của các cơ quan Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trong toàn tỉnh. Tổng sản lượng chuyển phát báo chí từ năm 2010-2014 ước đạt trên 52 triệu cuốn; bưu phẩm thường đi, đến trong nước và quốc tế là 33.595kg; bưu gửi, hàng gửi chuyển phát nhanh các loại đi, đến trong nước và quốc tế trên 4 triệu cái; thư, điện chuyển tiền từ liên tỉnh, quốc tế đi và đến là 465.130 bức. Số lượng thuê bao điện thoại cố định, di động là gần 2triệu thuê bao, đạt 160 thuê bao/100 dân; thuê bao Internet là 115.171 thuê bao, đạt 10 thuê bao/100 dân.

Đối với lĩnh vực công nghệ thông tin, ngành đã quản lý, vận hành hiệu quả các hệ thống thông tin với 75 kênh thành phần và 16 liên kết website. Hệ thống thư điện tử tỉnh có trên 9.000 hòm thư với 122 nhóm người dùng, bình quân lượng truy cập có hơn 2.500 tài khoản/tháng. Mức độ sẵn sàng phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông năm 2014 tăng 3 bậc so với năm 2013 và xếp thứ 10/63 tỉnh, thành trong cả nước.

Các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và trung ương đóng quân trên địa bàn tuân thủ đúng tôn chỉ, mục đích và thực hiện theo đúng nội dung định hướng tuyên truyền.

Nhiều cá nhân được nhận bằng khen
Nhiều cá nhân được nhận bằng khen

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà ngành Thông tin và Truyền thông đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua. Những thành tựu đã đạt được của Ngành đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh. Phát huy kết quả đó, những năm tiếp theo, Ngành cần tiếp tục xây dựng tập thể thống nhất, đoàn kết, dân chủ làm nền tảng để thúc đẩy công tác thi đua ngày càng phát triển. Đồng thời, coi trọng vai trò của cá nhân trong mọi phong trào, trong đó, vai trò của người đứng đầu được xem là nòng cốt, được đặt lên hàng đầu. Khai thác tối đa lợi thế của từng cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ, công việc của đơn vị. Năm 2015 là năm tỉnh cũng như đất nước có nhiều sự kiện trọng đại. Vì vậy, thời gian tới, Ngành Thông tin- Truyền thông cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền một số nội dung như: Các công trình trọng điểm, xây dựng thương hiệu địa phương, đại hội Đảng các cấp...

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của ngành Thông tin và Truyền thông giai đoạn 2010-2015 được biểu dương, khen thưởng.

Lê Xuân

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạt được nhiều thành tích từ phong trào thi đua yêu nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO