Đào vườn để xây nhà, người dân Huế phát hiện bom “khủng”

09/04/2019 09:27

(TN&MT) - Trong lúc đào vườn để làm móng nhà, một người dân ở Thừa Thiên Huế đã phát hiện quả bom có kích thước lớn nằm sâu dưới mặt đất.

Quả bom mà người dân miền núi A Lưới vừa phát hiện
Quả bom mà người dân miền núi A Lưới vừa phát hiện

Ngày 9/4, tin từ UBND xã Sơn Thủy (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, các cơ quan chức năng đang xem xét xử lý một quả bom lớn vừa được người dân phát hiện trên địa bàn.

Trước đó cách đây ít ngày, anh Hoàng Quốc Thái (trú thôn Quảng Hợp, xã Sơn Thủy) khi đào vườn làm móng nhà bỗng hoảng hốt thấy một quả bom lớn đang nằm trong lòng đất.

Qua quan sát từ xa, quả bom có chiều dài khoảng gần 2 mét, đường kính 35cm; trên thân có 2 móc câu bằng sắt. Màu sơn còn mới, ở 2 đầu quả bom có dấu hiệu bị gỉ sét, nằm cách mặt đất khoảng 50cm...

Sau khi phát hiện quả bom, gia đình anh Thái đã trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng và tạm dừng mọi hoạt động xây dựng nhà vì lo sợ quả bom có thể phát nổ bất cứ lúc nào.

“Ngày tôi phát hiện bom là 5/4, trúng gần ngày cuối tuần. Họ nói đầu tuần này sẽ tìm cách xử lý. Thời tiết lại nắng nóng nên ai ai cũng sợ...”, anh Thái chia sẻ.

Nhận tin báo, Ban Chỉ huy Quân sự huyện A Lưới đã cử cán bộ về ghi nhận hiện trường và yêu cầu phải giữ nguyên hiện trạng, không được xử lý bom để đơn vị báo cáo cho cấp trên.

Liên quan đến sự việc, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay sau khi nhận được thông tin, đơn vị nhanh chóng chỉ đạo cho lực lượng chức năng tiến hành tiếp cận, tìm cách xử lý quả bom một cách nhanh nhất nhằm đảm bảo an toàn cho người dân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đào vườn để xây nhà, người dân Huế phát hiện bom “khủng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO