“Đạo đời hòa hợp” ở Phật giáo Đắk Nông

Trí Hòa | 13/12/2021, 09:38

(TN&MT) - Thời gian qua, phát huy truyền thống đạo đời hòa hợp, Phật giáo ở tỉnh Đắc Nông đã triển khai thực hiện nhiều chương trình từ thiện, nhân đạo nhằm sẻ chia khó khăn với đồng bào, Phật tử trong và ngoài tỉnh.

Những chuyến xe chở nặng ân tình

Kể từ khi dịch Covid-19 diễn ra, các tổ chức Phật giáo trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm giúp người dân trong và ngoài tỉnh bị ảnh hưởng, khó khăn. Bên cạnh ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 do Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Nông kêu gọi, Giáo hội Phật giáo các cấp còn thăm hỏi, ủng hộ lương thực, thực phẩm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại các chốt kiểm dịch và các khu vực cách ly.

Đã vận động hỗ trợ khoảng 1.500 tấn nông sản, thực phẩm cho người dân bị ảnh hưởng ở trong tỉnh và các tỉnh phía Nam như TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai… trị giá trên 4 tỷ đồng. Trong đó, TP. Gia Nghĩa ủng hộ 70 tấn nông sản, Đắk R’lấp ủng hộ 710 tấn nông sản, Tuy Đức ủng hộ 137 tấn nông sản, Đắk Song ủng hộ 396 tấn nông sản, Cư Jút ủng hộ 35 tấn nông sản, Đắk Glong ủng hộ 102 tấn nông sản, Krông Nô ủng hộ 10 tấn nông sản và Đắk Mil ủng hộ 15 tấn nông sản; chùa Liên Hoa ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) đã đứng ra kết nối, kêu gọi cộng đồng ủng hộ, phát 1.800 suất bánh mì, nước uống cho người dân từ các tỉnh vùng dịch phía Nam đi xe máy ngang qua địa phận Đắk Nông để về quê; , đã phát 1.800 suất bánh mì, nước uống.

Phật tử, người dân thu hoạch nông sản để hỗ trợ bà con trong và ngoài tỉnh

Công tác an sinh xã hội, nhân đạo không chỉ mới triển khai mà đã trở thành hoạt động có nền nếp lâu năm. Điển hình như phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” hàng năm đã được Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo các cấp trong tỉnh thường xuyên phối hợp vận động Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup, các chùa, doanh nghiệp, gia đình phật tử trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ quà Tết cho hộ nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam… Trong 5 năm qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo các cấp đã vận động được trên 12.000 suất quà với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng.

Các cơ sở Phật giáo còn là lực lượng tích cực trong hoạt động hỗ trợ suất ăn cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện. Câu lạc bộ Bếp cháo chùa Thiện Phước (Gia Nghĩa) đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 310 hộp cơm, 1.580 hộp cháo, bún, bánh và 1.600 chai nước các loại cho bệnh nhân nghèo và lực lượng tuyến đầu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh xá Công an tỉnh, các điểm chốt, khu cách ly...

Thời gian tới, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Đắk Nông tiếp tục phát huy vai trò trong công tác đoàn kết tôn giáo, hộ pháp an dân và đồng hành cùng dân tộc, thực hiện những chương trình từ thiện, nhân đạo nhằm sẻ chia khó khăn với đồng bào, Phật tử trên địa bàn tỉnh cũng như trên cả nước.

Bài liên quan
  • Phật giáo Đắk Nông với công tác bảo vệ và tái tạo môi trường
    (TN&MT) - Trước “vấn nạn” môi trường sống và môi trường sinh hoạt ngày một bị ô nhiễm bởi nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Các tăng ni, phật tử ở các chùa trên địa bàn tỉnh Đắk Nông luôn chú trọng việc bảo vệ và tái tạo môi trường với nhiều hình thức và cách làm đa dạng mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Nét đặc trưng Lễ hội thờ Thần nước vùng đất Tiền Bạt
Người dân vùng đất Tiền Bạt, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh coi lễ hội ở Miếu Đôi rất quan trọng, có tác động không nhỏ đến sự an cư của làng. Bởi vậy, trong nghi lễ thờ thần nước, với quan niệm “đất có thổ công, sông có hà bá”, lễ cầu mưa là một trong những tín ngưỡng đặc trưng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO