Đánh bại U20Venezuela, U20 Anh lần đầu vô địch World Cup

11/06/2017 00:00

(TN&MT) - Với bàn thắng duy nhất của Dominic Calvert-Lewin, U20 Anh đã đá bại U20 Venezuela với tỷ số tối thiểu 1-0 trong trận chung kết diễn ra tối ngày 11/6. U20 Anh đã lần đầu tiên giành chức vô địch thế giới.

U20 Anh đã xuất sắc giành chức vô địch World Cup
U20 Anh đã xuất sắc giành chức vô địch World Cup

U20 Venezuela đã gây bất ngờ lớn ở VCK U20 World Cup 2017 khi liên tục vượt qua các đối thủ mạnh để vào chung kết. Trong khi đó, U20 Anh với lối chơi ấn tượng và một dàn cầu thủ trẻ tài năng đã chứng minh là một ƯCV sáng giá cho chức vô địch.

Trận chung kết giữa U20 Venezuela và U20 Anh diễn ra vô cùng cởi mở. 2 đội chủ động chơi đôi công và liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn về phía khung thành của nhau. Nhưng với sự chuẩn xác hơn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng, U-20 Anh là đội tìm được bàn thắng mở tỉ số trước nhờ công của sao trẻ CLB Everton Calvert-Lewin.

Sau nhiều cơ hội tạo ra, cuối cùng U20 Anh đã có bàn mở tỷ số ở phút 35. Sao trẻ của Everton, Calvert-Lewin tận dụng đường chuyền của đội trưởng Lewis Cook, tì đè vượt qua trung vệ bên phía U20 Venezuela trước khi tung 2 cú dứt điểm đánh bại thủ môn Farinez khai thông thế bế tắc trận đấu.

Niềm vui của các cầu thủ U20 Anh
Niềm vui của các cầu thủ U20 Anh

Sau khi có bàn thắng vượt lên, U-20 Anh thi đấu với đội hình thấp để chờ đợi cơ hội phản công. Chính điều này đã giúp các cầu thủ U-20 Venezuela dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và tạo ra được hàng loạt cơ hội ăn bàn. Cá nhân tiền đạo Calvert-Lewin suýt nữa có bàn thắng thứ 2 trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sang hiệp 2, dù tạo ra một số cơ hội rõ rệt và được hưởng một quả phạt đền. Tuy nhiên, trong một ngày kém duyên, các chân sút của đội bóng Nam Mỹ đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Ở phút 74, trên chấm đá phạt đền 11m, tiền đạo Penaranda cũng không thể tận dụng thành công để gỡ hòa cho U-20 Venezuela.

Nỗi thất vọng của Penaranda khi không thực hiện được pha đá 11m
Nỗi thất vọng của Penaranda khi không thực hiện được pha đá 11m

U20 Venezuela có lý do để nuối tiếc với cơ hội vàng này bởi trong phần còn lại của trận đấu, họ không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-1.

Thời gian còn lại là không đủ để giúp "ngựa ô" U20 Venezuela có bàn thắng gỡ hòa và đành nhìn đối thủ đến từ châu Âu nâng cao chức vô địch U20 World Cup trên đất Hàn Quốc. Đây là danh hiệu lớn đầu tiên của bóng đá Anh sau 51 năm chờ đợi.

Lần cuối cùng "Tam sư" được nở mày nở mặt trên đấu trường quốc tế là vào World Cup 1966, khi Geoff Hurst ghi hat-trick giúp chủ nhà Anh đánh bại Tây Đức 4-2 ở trận chung kết.

Trong hành trình tới chức vô địch, Anh giành sáu chiến thắng và một hòa ở giải năm nay, ghi 12 bàn và thủng lưới ba lần. Trong khi đó Venezuela kết thúc giải với 14 bàn thắng, ba bàn thua và chỉ thất bại đúng một trận ở chung kết.

U20 Mexico giành giải
U20 Mexico giành giải

Italy đoạt giải ba

Trong trận tranh vị trí thứ ba diễn ra trước chung kết, Italy đã đánh bại Uruguay ở loạt đá luân lưu với tỷ số 4-1. Trước đó hai đội hòa nhau 0-0 sau 90 phút và bước thẳng tới chấm luân lưu quyết định.

Đội tuyển Mexico giành giải Fair Play.

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại U20Venezuela, U20 Anh lần đầu vô địch World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO