Đảng ủy PVFCCo triển khai đợt sinh hoạt chính trị "Tự soi - Tự sửa"

PV| 10/05/2022 14:22

Thực hiện hướng dẫn số 220-KH/ĐU ngày 24/3/2022 và Kế hoạch số 221-KH/ĐU ngày 28/3/2022 của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Vừa qua, Đảng ủy Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể và cá nhân về việc thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị với chủ đề “Tự soi - Tự sửa” theo Kết luận số 21-KL/TW của BCH TW Đảng, khóa XIII.

Tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Phan Sỹ Linh - Trưởng phòng Tư tưởng và Văn hóa doanh nghiệp, Ban TT&VHDN Tập đoàn. Về phía PVFCCo có sự tham dự của đồng chí Hoàng Trọng Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT; đồng chí Lê Cự Tân – Uỷ viên BCH Đảng bộ Tập đoàn; Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCT; Các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ, Người đại diện phần vốn Petrovietnam trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Trưởng ban Kiểm soát, Trưởng các tổ chức đoàn thể TCT, Bí thư các Chi/Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ TCT.

dong-chi-hoang-trong-dung-phat-bieu-tai-hoi-nghi.jpg
Đồng chí Hoàng Trọng Dũng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hoàng Trọng Dũng khẳng định Hội nghị của Đảng ủy PVFCCo với chủ đề “Tự soi - Tự sửa” nhằm đánh giá, nhìn nhận những kết quả, thành tích đạt được, đồng thời chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, qua đó đề ra nhiệm vụ, giải pháp khắc phục; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. Đồng chí yêu cầu Hội nghị cần thực hiện nghiêm túc, khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm trong kiểm điểm trên tinh thần tự giác, trách nhiệm cao, đấu tranh thẳng thắn, chân tình.

dong-chi-pham-xuan-canh-phat-bieu-chi-dao-tai-hoi-nghi.jpg
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Cảnh cho biết đây đang là thời gian cao điểm của đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong toàn Tập đoàn. Kết luận số 21-KL/TW của BCH Trung ương Đảng, Khóa XIII có những điểm mới được điều chỉnh, bổ sung rất quan trọng, trong đó tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng và coi trọng việc xây dựng hệ thống chính trị, theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Để kết luận 21 đi vào thiết thực, hiệu quả, đòi hỏi phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Từng tổ chức Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp cần nắm vững những nội dung cơ bản, cốt lõi của Kết luận, bám sát vào hướng dẫn, kế hoạch của Đảng uỷ Tập đoàn để tổ chức thực hiện. Đồng chí đề nghị việc “Tự soi - Tự sửa” không chỉ trong hoạt động của BCH Đảng bộ, của cá nhân 2 đồng chí lãnh đạo đứng đầu mà cần được thực hiện ngay trong hoạt động của HĐQT, Ban điều hành. Đồng chí nhấn mạnh đây là buổi sinh hoạt chính trị hết sức cần thiết, là dịp tốt để cho Đảng ủy và mỗi đồng chí nhìn nhận thẳng vào thực tế hoạt động của Doanh nghiệp, trong công tác hàng ngày. Trong Hội nghị cần mạnh dạn trao đổi, thẳng thắn phê bình và tự phê bình, góp ý và chia sẻ, đề ra các biện pháp để hoạt động tốt hơn.

dong-chi-tran-thi-phuong-thao-trinh-bay-bao-cao-kiem-diem-cua-tap-the-lanh-dao-tct.jpg
Đồng chí Trần Thị Phương Thảo trình bày báo cáo kiểm điểm của tập thể lãnh đạo TCT

Tiếp đó, thay mặt Ban lãnh đạo TCT, đồng chí Trần Thị Phương Thảo – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ TCT đã trình bày báo cáo kiểm điểm của tập thể lãnh đạo TCT về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị với chủ đề “Tự soi – Tự sửa” theo Kết luận số 21-KL/TW. Báo cáo khẳng định tập thể lãnh đạo TCT là tập thể đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động; từng tập thể đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và nâng cao chất lượng công tác. Công tác tổ chức quán triệt và chỉ đạo triển khai thực hiện các văn kiện Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) ở Đảng bộ TCT được thực hiện nghiêm túc.

dong-chi-le-cu-tan-phat-bieu-tai-hoi-nghi.jpg
Đồng chí Lê Cự Tân phát biểu tại Hội nghị

Đảng ủy TCT đã kịp thời ban hành các văn bản triển khai theo đúng chỉ đạo của Trung ương và của Đảng ủy Tập đoàn đến các chi, đảng bộ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội TCT về thực hiện Kết luận số 21-KL/TW. Đảng ủy PVFCCo đã đã từng bước đưa Nghị quyết TW4 vào cuộc sống, có tác động tích cực đến công tác xây dựng Đảng trên cả ba mặt: về tư tưởng, chính trị; về xây dựng tổ chức và đội ngũ; về đảm bảo các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, góp phần quan trọng vào việc lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD, củng cố và xây dựng hệ thống chính trị TCT vững mạnh, trong sạch. Bên cạnh đó, báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra các hạn chế, tồn tại cần khắc phục như về: Công tác tự phê bình và phê bình; Một số cấp ủy chi bộ chưa sáng tạo trong vận dụng, cụ thể hóa nội dung nghị quyết của Trung ương; Chất lượng sinh hoạt của một số chi bộ còn hạn chế...

toan-canh-hoi-nghi.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Sau đó, tại phần kiểm điểm cá nhân, các đại biểu tham dự đã nghe báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và đồng chí Tổng Giám đốc TCT về thực hiện chức trách chính trị được giao đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đơn vị với chủ đề “Tự soi - Tự sửa”. Các báo cáo của các đồng chí lãnh đạo và các ý kiến đóng góp của các đồng chí tham dự Hội nghị đã “nhìn thẳng, nói thật, góp ý chân tình”, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm, cũng như những giải pháp cần khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Trọng Dũng đã đề nghị tập thể lãnh đạo TCT và cá nhân 2 người đứng đầu xem xét tiếp thu các ý kiến góp ý với tinh thần cầu thị, nghiêm túc và hoàn thiện các bản kiểm điểm để báo cáo Đảng ủy Tập đoàn theo hướng dẫn. Các tập thể và cá nhân cần tiếp tục đề ra các giải pháp hữu hiệu, phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các Kết luận, Quy định của Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương khóa XIII phù hợp với tình hình thực tế của mỗi tổ chức và cá nhân trên tinh thần “Tự soi - Tự sửa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng ủy PVFCCo triển khai đợt sinh hoạt chính trị "Tự soi - Tự sửa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO