Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT: Tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” 2018

15/10/2018 22:38

(TN&MT) - Ngày 15/10, tại TP.HCM, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức Hội nghị Kỷ niệm 88 năm Ngày Truyền thống công tác Dân vận và Ngày Truyền thống các ngành xây dựng Đảng; tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” và trao giải Hội thi “Cán bộ kiểm tra giỏi” năm 2018. Tham dự Hội nghị có ông Trương Quốc Vinh - Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ 3 Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM. Hội nghị do ông Nguyễn Đức Thắng - Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT chủ trì.

uy1a
Ông Nguyễn Đức Thắng - Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT trao Giấy khen của Đảng ủy Khối cho các tập thể điển hình “Dân vận khéo” 2018

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Lành - Ủy viên Thường trực Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT cho biết: Thực hiện Kế hoạch số 87 ngày 08/11/2017 của Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo”; Kế hoạch số 47 ngày 05/02/2018 của Đảng ủy khối về tổ chức các hoạt động thi đua “Dân vận khéo” lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 88 năm Ngày Truyền thống công tác Dân vận của Đảng; ngay từ đầu năm 2018, Đảng ủy Khối đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC-NLĐ) trong Đảng bộ Khối đoàn kết, sáng tạo, thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2018, lập thành tích thiết thực chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc”.

uy2
Ông Trần Việt Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối trao Giấy khen cho các cá nhân điển hình “Dân vận khéo” 2018

Cùng với đó, thông qua các cấp ủy đảng, đã lãnh đạo thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chuyên đề năm 2018 gắn liền với phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Các cấp ủy cơ sở đảng căn cứ hướng dẫn, vận dụng vào thực tiễn cơ quan, đơn vị để xây dựng kế  hoạch thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị, đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đơn vị để hướng dẫn đảng viên đăng ký làm theo gắn với thực hiện nhiệm vụ được giao, và xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng những gương điển hình tiên tiến.

Với đặc thù về hoạt động chuyên môn của các cơ quan, đơn vị trong Khối là địa bàn rộng khắp cả nước, công việc thường xuyên tiếp xúc với nhân dân nên lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Khối luôn xác định công tác dân vận tại địa bàn nơi có công trình là hết sức quan trọng, là yếu tố cần thiết để nhận được sự ủng hộ của nhân dân và cán bộ địa phương. Tính đến hết tháng 9/2018, các cơ quan, đơn vị trong Khối đều tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đảm bảo tiến độ và khả năng năm 2018, tất cả các cơ quan, đơn vị đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

uy3
Ông Nguyễn Văn Lành - Ủy viên Thường trực Đảng ủy Khối trao Giấy khen cho các cá nhân điển hình “Dân vận khéo” 2018

Trong phong trào thi đua như học tập và làm theo Bác, tháng 5/2018, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT đã biểu dương 20 tập thể và 73 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 - 2018 nhân dịp Kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Bác. Trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”, thời gian qua, trong Khối đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình. Từ năm 2015 -  2017 có 37 tập thể và 214 cá nhân được tuyên dương ở cấp cơ sở; 32 tập thể và 132 cá nhân được tuyên dương ở cấp Khối, trong đó có 03 gương điển hình “Dân vận khéo” được Thành ủy TP.HCM tặng Bằng khen.

Qua đó, nhân rộng những gương điển hình, tạo sự lan tỏa trong toàn Khối để mọi người học tập, làm theo. Năm 2018, cấp ủy đảng và chính quyền các cơ quan, đơn vị đã phát động nhiều phong trào thi đua, trong đó đặc biệt quan tâm tới “Năm dân vận chính quyền - 2018” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả có 13 tập thể và 99 cá nhân điển hình được tuyên dương tại cấp cơ sở, 11 tập thể và 49 cá nhân điển hình được đề nghị Đảng ủy Khối tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” trong Hội nghị hôm nay.

uy4
Ông Mai Tiến Dũng - Ủy viên Thường trực Đảng ủy Khối trao Giấy khen cho các cá nhân điển hình “Dân vận khéo” 2018

Thành tích được ghi nhận, tuyên dương hôm nay, đó là những tập thể, cá nhân “Khéo” trong quan hệ với chính quyền các địa phương và đối tác; “Khéo” trong công tác vận động nhân dân từ đó nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện của nhân dân;… Điển hình như: Công ty TN&MT miền Nam, Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam bộ, Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra Tài nguyên nước miền Nam, Liên đoàn Bản đồ Địa chất miền Nam, Chi nhánh Trung tâm Điều tra và Quy hoạch đất đai phía Nam, Trường Đại học TN&MT TP.HCM,…

Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Đức Thắng - Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT cho biết: Về công tác dân vận trong thời gian tới, Đảng ủy Khối tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở như: Chương trình hành động số 10 ngày 17/8/2016 và số 11 ngày 18/8/2016 của Thành ủy TP.HCM, Kết luận số 114 của Ban Bí thư, Quyết định số 936 ngày 28/4/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Kế hoạch số 24 ngày 03/02/2017 của Đảng ủy Khối,...

uy5
Ông Trần Việt Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối trao Giấy khen cho các cá nhân điển hình “Dân vận khéo” 2018

Bên cạnh đó, phát huy kết quả các phong trào thi đua Kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Ngành Dân vận của Đảng, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”; xây dựng, bồi dưỡng và kịp thời tuyên dương những tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo”, tạo sự lan tỏa trong cơ quan, đơn vị và trong Khối; tuyên truyền, vận động CBCCVC-NLĐ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, ra sức thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác góp phần vào hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch của cơ quan, đơn vị.

Ngoài ra, các cấp ủy đảng căn cứ vào nhiệm vụ cụ thể của đảng viên để tiếp tục phân công, theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện công tác vận động quần chúng của đảng viên theo Quy định số 1043 ngày 21/9/2004 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM; tiến hành kiểm tra, giám sát về công tác xây dựng Đảng, trong đó có kiểm tra, giám sát về sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác dân vận; giám sát đối với đảng viên về thực hiện công tác vận động quần chúng và các nội dung khác theo Kế hoạch của Ban Thường vụ và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối.

uy6
Ông Trương Quốc Vinh - Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ 3 Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM trao giải cho các tập thể đoạt giải Hội thi “Cán bộ kiểm tra giỏi” 2018

Mặt khác, sơ kết việc thực hiện Chương trình hành động số 10 ngày 17/8/2016 của Thành ủy TP.HCM thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X về công tác dân vận và các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Tổ dư luận xã hội Đảng ủy Khối và cơ sở duy trì thường xuyên công tác nắm bắt tình hình tư tưởng của CBCCVC-NLĐ, dư luận xã hội, kịp thời phản ảnh với cấp ủy để định hướng công tác tư tưởng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo đoàn thể.

uy7
Ông Nguyễn Đức Thắng - Bí thư Đảng ủy Khối trao giải cho các cá nhân đoạt giải Hội thi “Cán bộ kiểm tra giỏi” 2018

Hơn nữa, lãnh đạo đoàn thể Khối thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm và năng lực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị theo Quyết định số 936 ngày 28/4/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM; phát động các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Dân vận khéo”, lao động có sáng kiến, sáng tạo, phấn đấu nâng cao năng suất lao động, công tác, học tập, nghiên cứu khoa học, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT: Tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO