Đăng tin sai về COVID – 19, một phụ nữ ở Huế bị xử phạt

Văn Dinh| 02/02/2021 21:39

(TN&MT) - Do đăng tải lên facebook nội dung sai sự thật phát biểu chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, một phụ nữ ở Huế đã bị cơ quan chức năng phạt 5 triệu đồng.

Tối 2/2, Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa phối hợp Công an tỉnh tiến hành xác minh, xử phạt chủ của một trang bán hàng online có hành vi thông tin sai sự thật liên quan đến phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch COVID - 19.

Bà O. làm việc với cơ quan chức năng

Theo thông tin ban đầu, trang phản ánh hiện trường Hue-S của tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận thông tin về tài khoản Facebook “Tinh dầu tràm Huế” của bà Phan Thị M. O. (SN 1985, trú phường Thuận hòa, TP. Huế) đăng tải thông tin thất thiệt phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch COVID - 19 quay trở lại. 

Sau khi xác minh, cơ quan chức năng tỉnh đã mời chủ tài khoản mạng xã hội nói trên đến trụ sở Công an phường Thuận Hòa (TP. Huế) để làm việc.

Tại đây, bà Phan Thị M. O. thừa nhận, vào ngày 1/2 đã sao chép thông tin thất thiệt từ một trang mạng khác rồi đăng tải lên trang bán hàng của mình. Sau khi nội dung thất thiệt này được đăng tải, đã có hàng chục lượt chia sẻ và bình luận. 

Bản thân bà O. khẳng định không có mục đích gì, không có ý định câu like hay câu view. Bà O. cam kết không tái phạm và xin chịu mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm của mình.

Căn cứ quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, với tổng số tiền 5 triệu đồng đối với Bà P.T.M.O. về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đăng tin sai về COVID – 19, một phụ nữ ở Huế bị xử phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO