Đăng tin sai “một vợ được lấy nhiều chồng” trên facebook, cô gái Huế bị phạt

Kiều Trang - Hoa Lài| 03/03/2021 19:21

(TN&MT) - Do có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về việc “một vợ lấy được nhiều chồng” trên facebook, một cô gái ở Huế đã bị cơ quan chức năng xử phạt 5 triệu đồng.

Ngày 3/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa phối hợp với lực lượng công an tỉnh triệu tập P.N.T.N. (22 tuổi, trú phường Vỹ Dạ, TP. Huế) để làm việc về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Chị N. tại cơ quan công an

Trước đó, qua công tác theo dõi, giám sát thông tin mạng và qua phản ánh của người dân trên trang tương tác Hue-S, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện tài khoản facebook cá nhân đăng tải, chia sẻ nội dung thông tin từ một trang báo có địa chỉ: BAOCUTI.COM, với nội dung chính: “Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới”.

Những thông tin sai sự thật này lập tức được nhiều người chia sẻ, bình luận, gây hoang mang cho nhiều người.

Tại buổi làm việc, cơ quan chức năng đã chứng minh hành vi của chị P.N.T.N. là đã cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên trang facebook cá nhân.

Chị P.N.T.N. đã thừa nhận hành vi vi phạm hành chính của mình. Đồng thời, cam đoan không tái diễn hành vi tương tự.

Hành vi của chị N. đã vi phạm quy định tại Điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Chị N. bị Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế phạt tiền 5 triệu đồng và buộc phải gỡ bài, đăng thông tin đính chính và cam kết không tái diễn hành vi vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đăng tin sai “một vợ được lấy nhiều chồng” trên facebook, cô gái Huế bị phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO