Đảng bộ Vietsopetro đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt qua nhiều khó khăn

PV| 07/06/2020 14:29

(TN&MT) - Dấu ấn giai đoạn 2016-2020 mà Vietsovpetro đạt được  là minh chứng cho sự chỉ đạo sát sao, và đặc biệt đó là sự đoàn kết một lòng, tăng cường hợp tác quốc tế của Đảng bộ Vietsovpetro trong nhiệm kỳ vừa qua.

Mặc dù nửa đầu nhiệm kỳ 2015-2020, Vietsovpetro gặp khó khăn lớn nhất kể từ khi khai thác dầu, đối diện nguy cơ mất cân đối tài chính, phải ưu tiên chi cho hoạt động thường xuyên, giảm thăm dò và đầu tư mở rộng vùng hoạt động… Với phương châm của Đại hội Đảng bộ lần thứ X đó là “Tiếp tục đẩy mạnh tìm kiếm, thăm dò, tận thăm dò để gia tăng trữ lượng, nâng cao hệ số thu hồi dầu và hiệu quả khai thác các mỏ, các công trình biển, đưa nhanh các mỏ mới vào hoạt động, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ dầu khí chất lượng cao, đổi mới công tác quản lý nhằm đảm bảo cho Vietsovpetro phát triển ổn định, lâu dài”, đồng thời, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng bộ Tập đoàn, Đảng bộ Vietsovpetro đã đoàn kết một lòng, tăng cường hợp tác với phía Nga, năng động, sáng tạo, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, kiên trì bám sát mục tiêu tổng quát và các nhiệm vụ chính, đã hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu đề ra. 

Giai đoạn 2016 – 2020, tổng sản lượng khai thác dầu đạt 20,7 triệu tấn;  Gia tăng trữ lượng thu hồi đạt 15,2 triệu tấn. Tổng giá trị sản xuất đạt 10,74 tỷ USD Trong đó, doanh thu từ sản phẩm dầu, khí đạt 9,38 tỷ USD; doanh thu từ dịch vụ ngoài và các hoạt động khác 1,17 tỷ USD; lợi nhuận phía Việt Nam 5,62 tỷ USD.

Cũng trong nhiệm kỳ đến hết tháng 5/2020 đã kết nạp 563 quần chúng vào Đảng (đạt 112,6% so với chỉ tiêu Đại hội X). Trong đó có 32 nữ và 215 đoàn viên thanh niên (tỷ lệ 43%, vượt mức phấn đấu Đại hội X đề ra là 40%).

Đồng chí Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội Đảng bộ Vietsopetro, đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập khẳng định Kết quả trong công tác tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí của Vietsovpetro đã góp phần quan trọng để Tập đoàn hoàn thành nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao. Trong thời gian tới, ngành Dầu khí nói chung và Vietsovpetro nói riêng đứng trước những khó khăn, thách thức chưa từng thấy, để Vietsovpetro phát triển ổn định bền vững đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Vietsovpetro cần mở rộng không gian về pháp lý, về vùng hoạt động; mở rộng và giải phóng không gian về nguồn lực và tài chính; tiếp tục nâng cao công tác quản trị; áp dụng công nghệ trong quá trình chuyển đổi năng lượng, xây dựng và phát triển đội ngũ trên cơ sở cân đối nguồn lực hiện nay.             

 

                                                             

Trong 5 năm qua, dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với tinh thần, bản lĩnh của tập thể người lao động quốc tế Vietsovpetro, cùng sự lãnh đạo của hai phía Việt Nam và Liên bang Nga, nhiều chỉ tiêu kinh tế đã vượt mức kế hoạch đề ra. Trong đó nổi bật là Đảng bộ Vietsovpetro đã chỉ đạo Liên doanh ổn định về tư tưởng, góp phần ổn định sản xuất; cùng với phía Liên doanh hoàn thành các chỉ tiêu rất quan trọng về sản xuất kinh doanh, gia tăng trữ lượng, đẩy mạnh công tác thăm dò, đã có 8 phát hiện dầu khí mới ở Lô 09-1 và triển khai công tác tìm kiếm - thăm dò, khai thác ngoài Lô 09-1; đặc biệt đã phát triển và đưa mỏ Cá Tầm vào khai thác, đây là điểm sáng, khi lần đầu tiên Vietsovpetro có được sản lượng dầu khí ở ngoài Lô 09-1, góp phần gia tăng trữ lượng dầu khí giai đoạn 2016-2020. Ngoài việc áp dụng các biện pháp cải tiến về công nghệ để gia tăng thu hồi trên cơ sở vật chất đã có, Vietsovpetro cũng tổ chức được các hoạt động dịch vụ cốt lõi liên quan đến lĩnh vực của Vietsovpetro và ngoài Vietsovpetro, góp phần rất quan trọng vào quỹ hỗ trợ sản xuất và đây là "hồ chứa nước" để điều hòa nguồn vốn. Về mặt quản trị, Vietsovpetro đã điều chỉnh, sắp xếp và ban hành nhiều quy định, quy chế để kiểm soát các hoạt động, tiết kiệm được nguồn kinh phí lớn, giúp cho Vietsovpetro trụ được trong "cơn bão", khi giá dầu giảm sâu như thời gian vừa qua. Dù gặp nhiều khó khăn, Đảng bộ Vietsopetro rất quan tâm người lao động, không người lao động nào mất việc, thu nhập đảm bảo ổn định, công tác an sinh xã hội được thực hiện tốt.

Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới gồm 27 đồng chí, đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm - Tổng giám đốc tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng uỷ; đồng chí Vũ Việt Kiều được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ kiêm Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra. Đại hội cũng thống nhất bầu ra 15 đồng chí đại biểu chính thức và 02 đồng chí đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III.

Ban chấp hành Đảng bộ Vietsovpetro nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội

Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025 được Đại hội thông qua với mục tiêu tổng quát là “Đẩy mạnh tìm kiếm, thăm dò và mở rộng vùng hoạt động; khai thác an toàn, hiệu quả, tận thu tài nguyên các mỏ dầu khí; hoàn thiện tổ chức và năng lực quản trị biến động, duy trì lực lượng lao động cốt lõi, sử dụng tối ưu các nguồn lực, giữ vững ổn định; mở rộng hợp tác đầu tư và cung cấp dịch vụ, tạo tiền đề cho phát triển bền vững và lâu dài”.  Giai đoạn 2020 – 2025, Đảng bộ Vietsovpetro đặt ra mục tiêu: Phấn đấu đạt sản lượng khai thác hàng năm từ 2,5 đến 3,5 triệu tấn dầu quy đổi. Tổng giá trị dịch vụ cung cấp cho bên ngoài dự kiến là 1,098 tỷ USD (gồm cả thu gom, nén khí về bờ và dịch vụ). Kết nạp ít nhất 75 đảng viên mới hàng năm, trong đó có 40% từ nguồn đoàn viên thanh niên ưu tú.         

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Vietsopetro đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt qua nhiều khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO