Đảng bộ PVFCCo nhiệm kỳ 2020 - 2025: Đổi mới để phát triển bền vững

PV| 01/06/2020 13:32

(TN&MT) - Hòa cùng không khí phấn khởi cả nước tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, được sự chấp thuận của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), qua thời gian chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc, đúng quy định và sau phiên trù bị tổ chức ngày 28/5 & 29/5/2020 tại Hội trường Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Đảng bộ Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đến dự Đại hội, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Đinh Văn Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Bùi Thị Nguyệt - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tập đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban Đảng, Ban chuyên môn của Tập đoàn. Về phía lãnh đạo địa phương có đồng chí Trương Trọng Ngân - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Về phía PVFCCo có đồng chí Nguyễn Tiến Vinh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT; đồng chí Lê Cự Tân - UV BCH Đảng bộ Tập đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT; đồng chí Trần Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc TCT. Đại hội có sự tham dự của 179 đại biểu đại diện cho trí tuệ, bản lĩnh, ý chí và nguyện vọng của 574 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Toàn cảnh Đại hội

Với tinh thần dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, Đại hội đã tập trung kiểm điểm, đánh giá những kết quả đã đạt được, những mặt chưa đạt được, chỉ ra những tồn tại, yếu kém trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 vừa qua và những bài học kinh nghiệm; đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiếp tục củng cố, xây dựng Đảng bộ PVFCCo trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu “Đổi mới để phát triển bền vững” nhằm hoàn thành các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao phó và xứng đáng với vị thế Doanh nghiệp hàng đầu trong ngành và diện mạo một Thương hiệu Quốc gia.

Đại hội đã nghe đồng chí Nguyễn Tiến Vinh trình bày Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2015 - 2020; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho giai đoạn 2020 - 2025; đồng chí Lê Cự Tân trình bày Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đồng chí Nguyễn Tiến Vinh trình bày Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ PVFCCo nhiệm kỳ 2015 - 2020, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025

Nhìn chung, sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PVFCCo lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020, mặc dù phải đối mặt với không ít những khó khăn, thách thức nhưng Đảng ủy đã cùng tập thể HĐQT, Ban TGĐ TCT phối hợp chặt chẽ, kịp thời, lãnh đạo, chỉ đạo CBCNV TCT hoàn thành tốt việc xây dựng chương trình, kế hoạch và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị. Bức tranh toàn diện 5 năm qua hiện lên rất nhiều mảng sáng đáng tự hào, các chỉ tiêu SXKD chính cơ bản đã đạt và vượt kế hoạch được giao, bảo toàn và phát triển vốn, đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước, góp phần đảm bảo an ninh lương thực, an ninh nông nghiệp của đất nước. PVFCCo đã thực sự là biểu tượng của liên minh công - nông, cầu nối giữa sản xuất công nghiệp, giữa ngành Dầu khí và bà con nông dân, đóng góp tích cực cho chương trình xây dựng nông thôn mới của Đảng, Chính phủ, công tác an sinh xã hội, cộng đồng.

Công tác xây dựng Đảng của PVFCCo được thực hiện đồng bộ, không ngừng đổi mới, nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng các cấp, gắn công tác lãnh đạo của Đảng với công tác kiểm tra giám sát, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định của Đảng nhằm tiếp tục xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. BCH Đảng bộ PVFCCo đã chỉ đạo toàn Đảng bộ tiếp tục triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, Đảng ủy cấp trên. Bên cạnh đó, Đảng ủy đã kịp thời ban hành và triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình, kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác trong toàn TCT; Chỉ đạo các đoàn thể quần chúng phối hợp tổ chức tốt các hoạt động phong trào, thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; cùng với chính quyền chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; các chương trình khác gắn với chuỗi hoạt động SXKD của TCT.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, tổng số lớp bồi dưỡng cấp ủy đã tổ chức là 5 lớp; có 17 cán bộ được tham gia lớp Cao cấp lý luận chính trị do Đảng ủy Tập đoàn triển khai tổ chức. Trong 5 năm qua, PVFCCo có 194 lượt cán bộ được bổ nhiệm mới, bổ nhiệm lại, điều động giới thiệu bổ nhiệm, từ tháng 06/2015 đến nay, Ban Thường vụ đã ra quyết định kết nạp Đảng cho 88 quần chúng ưu tú. Tổng số đảng viên tại PVFCCo đến nay là 574 đồng chí.

Đồng chí Lê Cự Tân báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ PVFCCo khóa III

Ban chấp hành Đảng bộ PVFCCo nhiệm kỳ III cũng thẳng thắn nhìn nhận các tồn tại hạn chế. Trên cơ sở thành tựu và hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua, có 4 bài học kinh nghiệm được rút ra, tập trung vào: bám sát các định hướng chiến lược phát triển và các mục tiêu trọng tâm của TCT; nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ tập thể, tinh thần dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh và xây dựng Đảng tại đơn vị cũng như các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc của Đại hội, các đại biểu đã nghe các tham luận: “Đánh giá kết quả thực hiện chiến lược bảo dưỡng của Tổng công ty” (tham luận của Nhà máy Đạm Phú Mỹ); Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (tham luận của Đoàn thanh niên TCT); “Đổi mới sáng tạo để vượt khó (tham luận của Công đoàn TCT); “Công tác tái cơ cấu TCT” (tham luận của Đảng ủy cơ quan TCT); “Nâng cao hiệu quả kinh doanh NPK Phú Mỹ” (tham luận của Chi bộ Công ty Miền Bắc)...

Đồng chí Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo phát biểu tham luận tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, thay mặt Đảng ủy và lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Đinh Văn Sơn trân trọng gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới Đại hội và toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động PVFCCo; đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức, văn kiện, điều hành đại hội... rất tốt, đầy đủ, đúng quy định, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao. Đồng chí khẳng định thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ PVFCCo góp phần quan trọng, thiết thực hướng tới và đóng góp cho việc tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tập đoàn trong thời gian tới.

Đồng chí Đinh Văn Sơn đánh giá cao, thống nhất với các báo cáo và các ý kiến phát biểu tham luận tại Đại hội. Nhìn lại 5 năm 2015 - 2020, dù gặp rất nhiều thách thức, khó khăn chủ quan và khách quan, Đảng ủy Tập đoàn ghi nhận và biểu dương những kết quả mà toàn Đảng bộ PVFCCo đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là các thành tích nổi bật về tổng sản lượng, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước vượt so với kế hoạch; tích cực và làm tốt công tác an sinh xã hội hướng tới bà con nông dân; thực hiện tốt công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đội ngũ CBCNV, người lao động tâm huyết, có rất nhiều ý tưởng, sáng kiến kịp thời, thiết thực để nâng cao hiệu quả SXKD; thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể; cán bộ, đảng viên không có biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa...

Đồng chí Đinh Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trong thời gian tới, trên cơ sở những hạn chế, các bài học kinh nghiệm quan trọng, sâu sắc đã được rút ra; sự quan tâm, ủng hộ của Chính phủ, Tập đoàn và địa phương; Đồng chí Đinh Văn Sơn nhấn mạnh, Đảng bộ PVFCCo cần tập trung trí tuệ, bám sát, thực hiện tốt các mục tiêu tổng quát và từng giai đoạn của nhiệm kỳ 2020 - 2025 để tiếp tục quản lý, vận hành bảo dưỡng tốt các Nhà máy; kinh doanh hiệu quả các sản phẩm; tập trung vào quản trị nguồn nhân lực, quản trị đầu tư, quản trị rủi ro; tập trung sắp xếp, đổi mới tái cơ cấu toàn TCT và các đơn vị thành viên; phối hợp chặt chẽ với các địa phương thực hiện tốt công tác an ninh quốc phòng, công tác an sinh xã hội; đảm bảo thu nhập cho người lao động; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và xây dựng Đảng, phát triển đảng viên mới trong đó ưu tiên phát triển trong đội ngũ công nhân lao động, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, nâng cao và đổi mới chất lượng, hình thức sinh hoạt đảng...

Đoàn Chủ tịch tiến hành bỏ phiếu

Đối với các đề xuất, kiến nghị của PVFCCo, đặc biệt là vấn đề nguồn khí, giá khí, Tập đoàn sẽ tiếp tục nỗ lực để sớm có chính sách khí ổn định, dài hạn, giúp PVFCCo phát triển bền vững. Đồng chí Đinh Văn Sơn cũng chúc mừng Đại hội đã nhất trí bầu chọn được Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III.

Thay mặt Đại hội, đồng chí Nguyễn Tiến Vinh đã trân trọng cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đinh Văn Sơn, Đảng bộ PVFCCo sẽ tiếp tục triển khai ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn với tinh thần chủ động, đổi mới, đoàn kết, khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm và tồn tại; quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Đại hội đã đề ra.

Lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ PVFCCo nhiệm kỳ 2020 -2025

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ PVFCCo khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với 23 đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, có năng lực, trí tuệ và bản lĩnh để lãnh đạo TCT trong thời gian tới. Ban chấp hành đã tiến hành phiên họp lần thứ I, bầu Ban Thường vụ gồm 07 đồng chí. Trong đó, đồng chí Nguyễn Tiến Vinh - Chủ tịch HĐQT tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy; đồng chí Lê Cự Tân - Tổng giám đốc và đồng chí Trần Thị Phương Thảo - Phó Tổng giám đốc tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ PVFCCo nhiệm kỳ 2020 - 2025: Đổi mới để phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO