Đảng bộ là nòng cốt trong phong trào xanh - sạch - đẹp

27/05/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 26/5, Đảng bộ phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Một trong những hoạt động nổi bật trong thành tựu phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2010 - 2015 vừa qua chính là công tác quản lý đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường đảm bảo cho Yên Hòa luôn xanh - sạch - đẹp.

Các cháu thiếu niên chúa mừng Đại hội Đảng bộ phường Yên Hòa nhiệm kỳ 2015-2020
Các cháu thiếu niên chúa mừng Đại hội Đảng bộ phường Yên Hòa nhiệm kỳ 2015-2020

Báo cáo Chính trị trình Đại hội của Đảng bộ phường Yên Hòa nêu rõ: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng ủy đã lãnh đạo chính quyền phường, các đoàn thể nhân dân từng bước tháo gỡ khó khăn, tranh thủ sự đầu tư của Quận và đóng góp của nhân dân, toàn bộ đường phố, ngõ ngách đã được bê tông hóa, hệ thống thoát nước được cải tạo, hệ thống điện nước ổn định, phục vụ tốt đời sống dân sinh.

Ngoài ra, công tác quản lý chỉnh trang đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường thường xuyên được duy trì. Đảng ủy phường đã thường xuyên chỉ đạo UBND, các đoàn thể, tổ dân phố… đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân và các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn tham gia công tác quản lý trật tự văn minh đô thị đặc biệt là giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp.

Một trong những công việc quan trọng tạo nên sức mạnh đoàn kết của phường Yên Hòa trong những năm qua là việc minh bạch hóa quản lý đất đai trên địa bàn. Lãnh đạo phường luôn chỉ đạo thự hiện tốt công tác kiểm kê đất đai và xây dựng bản đồ hiện trạng sử dụng đất hàng năm theo định kỳ. Đảng ủy Phường đã tập trung lãnh đạo và đề ra nhiều giải pháp ,chỉ đạo chặt chẽ công tác quản lý đất đai và trật tự xây dựng. UBND phường tập trung rà soát thực hiện việc xem xét phân loại cấp GCN quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở.  

Yên Hòa luôn đảm bảo là phường sáng - xanh - sạch - đẹp
Yên Hòa luôn đảm bảo là phường sáng - xanh - sạch - đẹp

Để đảm bảo công tác quản lý đô thị, phường đã liên tục tổ chức các đợt ra quân xử lý vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, phá dỡ bục bệ, cầu dẫn, mái che, mái vẩy sai quy định. Nhờ sự cố gắng của các đơn vị chức năng, trong 5 năm qua, Yên Hòa đã xử lý 28 trường hợp xây dựng không phép, 33 công trình sai phép, đã lập hồ sơ xử lý đối với 61 trường hợp vi phạm. Yên Hòa là một trong số không nhiều phường của Hà Nội đạt tỷ lệ kiểm soát công trình xây dựng ở mức trên 95%.

Ông Hoàng Trung Kiên, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết: Phường luôn trú trọng việc tăng cường quản lý đô thị theo quy hoạch, đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện xây dựng có phép đồng thời kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm xây dựng không phép, sai phép, các vi phạm về trật tự xây dựng, xử lý các công trình vi phạm gây bức xúc cho dân.  “Trong công tác bảo vệ môi trường, Đảng ủy, HĐND, UBND và các đoàn thể luôn trú trọng tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào tổng vệ sinh môi trường vào mỗi dịp cuối tuần và đặc biệt là các dịp ngày Lễ, ngày Tết. Yên Hòa chúng tôi luôn hưởng ứng và tuyên truyền vận động mỗi công dân tham gia các chương trình bảo vệ môi trường như: hưởng ứng giờ trái đất; Làm cho thế giới sạch hơn…” – ông Hoàng Trung Kiên cho hay.

Về những nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015-2020, ông Nguyễn Huy Quang - Bí thư Đảng ủy phường cho biết, bên cạnh những nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Yên Hòa sẽ đẩy mạnh công tác xây dựng, quản lý đô thị và đảm bảo vệ sinh môi trường. Phường sẽ tăng cường, kiên quyết xử lý các công trình xây dựng không phép, trái phép. Đặc biệt Yên Hòa sẽ có những phương án cụ thể để đảm bảo quản lý tốt lòng đường, vỉa hè, giữ gìn trật tự giao thông, vệ sinh môi trường để đảm bảo trở thành mộ trong những phường điểm của Cầu Giấy về phong trào đảm bảo văn minh đô thị, giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp.   

 Hải Ngọc

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ là nòng cốt trong phong trào xanh - sạch - đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO