Đan Phượng - Hà Nội: So tài căng thẳng trên sới vật tại giải vật tự do dân tộc xã Thọ An

01/03/2018 15:10

(TN&MT) - Giải vật tự do dân tộc tại xã Thọ An, huyện Đan Phượng được tổ chức từ ngày 23/02 đến ngày 27/02 hàng năm đã thu hút sự quan tâm của hàng ngàn người...

(TN&MT) - Giải vật tự do dân tộc tại xã Thọ An, huyện Đan Phượng được tổ chức từ ngày 23/02 đến ngày 27/02 hàng năm đã thu hút sự quan tâm của hàng ngàn người tới tham dự.

Vừa qua, hàng nghìn người dân cũng như du khách thập phương từ rất nhiều nơi đổ về xã Thọ An, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội để theo dõi lễ hội vật tự do dân tộc truyền hống quê hương tại sới vật Miếu Đinh Nguyên.

Theo đại diện Ban tổ chức, năm nay, xã Thọ An đăng cai tổ chức giải vật tự do dân tộc và để được đăng cai giải đấu vật này, Ban tổ chức đã phải chuẩn bị từ rất lâu trước đó, như xây dựng võ đài ở giữa một ao làng, bên cạnh đó nhân sự và an ninh phục vụ lễ hội cũng được chú trọng.
Đan Phượng - Hà Nội: So tài căng thẳng trên sới vật tại giải vật tự do dân tộc
Giải vật truyền thống tại xã Thọ An thu hút đông đảo người dân theo dõi.
Giải vật diễn ra từ ngày 23/02 (mùng 8 Âm lịch) và kết thúc thành công tốt đẹp vào ngày 27/02. Theo đại diện Ban tổ chức, giải đấu năm nay có 09 đoàn tham dự, tăng 02 đoàn so với giải năm trước.

Tại giải, trên 100 đô vật tranh tài ở ba nội dung gồm: Vật tự do nam; vật tự do nữ và vật dân tộc nam. Tổng cộng có 30 bộ huy chương (mỗi nội dung có 10 bộ huy chương) đã được trao cho các vận động viên đạt thành tích cao.
Đan Phượng - Hà Nội: So tài căng thẳng trên sới vật tại giải vật tự do dân tộc.
Các đô vật đã có màn so găng hết sức căng thẳng trên võ đài.
Đại diện Ban tổ chức cũng cho biết, trong những ngày thi đấu, số người đến theo dõi, cổ vũ giải đấu vật được đánh giá là đông hơn rất nhiều các năm trước.

Hàng trăm các đô vật từ khắp nơi như Đông Anh, Phú Xuyên, Quốc Oai,... đổ về đây cùng nhau tranh tài, giải đấu thực sự đã trở thành món ăn tinh thần với người dân địa phương.

Trên võ đài, các đô vật thi đấu hăng say, cống hiến cho người xem những đòn thế, miếng đánh đẹp mắt, lời bình luận viên hài hước, tiếng trống, tiếng vỗ tay reo hò của cổ động viên càng làm cho không khí lễ hội vật thêm sôi động.

Anh Lê Văn Được (một người dân địa phương) chia sẻ: ''Hội làng nói chung và đấu vật nói riêng đều là những món ăn tinh thần với người dân chúng tôi. Mong các cơ quan, lãnh đạo ban nghành quan tâm hơn nữa để lễ hội được duy trì và phát triển hơn nữa".
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đan Phượng - Hà Nội: So tài căng thẳng trên sới vật tại giải vật tự do dân tộc xã Thọ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO