Đan Phượng (Hà Nội): Ô nhiễm nghiêm trọng do vứt rác bừa bãi

24/09/2016 00:00

(TN&MT) - Bãi rác tràn ra đường không chỉ gây ảnh hướng xấu đến môi trường xung quanh mà còn cản trở việc đi lại của người dân.

(TN&MT) – Nhiều người dân sinh sống tại khu vực cụm 7, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng (Hà Nội) phản ánh tới Báo TN&MT về việc các loại rác thải do không được thu gom đúng vị trí mà thường xuyên bị vứt ra đường gây ra mùi xú uế khó chịu, điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của họ. 
 
Có mặt tại bãi rác ở cụm 7, xã Tân Lập, phóng viên (PV) quan sát thấy dù có biển “Cấm đổ rác” nhưng nhiều người thiếu ý thức vẫn ngang nhiên xả đủ các loại rác thải ra đường. Từ đồ dùng sinh hoạt, phế thải xây dựng đến những loại rác của thủ công nghiệp (rác xưởng may, rác xưởng mộc…) gây nên mùi xú uế, khó chịu. Bãi rác tràn ra đường không chỉ gây ảnh hướng xấu đến môi trường xung quanh mà còn cản trở việc đi lại của người dân.
 
khkhk
Bãi rác gây ô nhiễm môi trường ở khu vực cụm 7 – xã Tân Lập
 
Bà Đỗ Thị Qúy, một người dân ở khu vực này bày tỏ: Bãi rác này có từ lâu rồi, chủ yếu là do người ta ở nơi khác đi qua rồi vứt xuống, thi thoảng cũng có người ở gần đây tiện thể xả ra. Mặc dù thỉnh thoảng tôi thấy có người đến thu gom lại rồi đốt một ít nhưng sau đâu lại hoàn đó, mùi hôi thối lắm. Không chỉ tôi đâu mà nhiều người ở khu vực này vô cùng bức xúc.
 
Một người nông dân khác làm gần đó cho biết thêm: Tôi trồng hoa dưới ruộng nhưng phải bịt kín khẩu trang thật dày, đỡ chút nào hay chút đó, mùi rác theo gió bay xuống ruộng. Thường ngày, người dân đi làm và học sinh - sinh viên đi học qua con đường này rất đông. Vì thế nếu để tình trạng ô nhiễm kéo dài, người dân đặc biệt là học sinh – sinh viên hay đi qua ngửi phải thứ mùi này sẽ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.
 
Sinh viên phải bịt mũi để đi qua bãi rác gây ô nhiễm
Sinh viên phải bịt mũi để đi qua bãi rác gây ô nhiễm
 
Còn em Đỗ Minh Huy, sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại HN trọ gần đó chia sẻ: Bãi rác này có từ bao giờ em không rõ nhưng khi em ở quê lên Hà Nội học thì đã thấy có rồi. Em đi bộ nên nhiều lúc phải bịt mũi chạy qua bởi mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Em mong muốn cơ quan chức năng sớm dọn sạch rác khu vực này hoặc di dời nó đi đâu hợp lý.
 
Trao đổi với PV, Ông Lê Tuấn Hồng – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập xác nhận việc xả rác bừa bãi ở khu vực cụm 7 là xảy ra thường xuyên và chính quyền cũng thừa nhận còn hạn chế trong việc quản lý môi trường. Ông Hồng còn cho biết, đoạn đường trên nối với các phường Tây Tựu, Thượng Cát nên việc “đổ trộm rác” vào ban đêm của những người dân thiếu ý thức là điều rất dễ dàng và tiện lợi.
 
Trong thời gian tới chúng tôi sẽ phối hợp với Công ty cổ phần môi trường Tân Hội dọn dẹp sạch sẽ bãi rác đó. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tích cực tuyên truyền trên loa phát thanh của xã về việc bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi và phối hợp cùng với Công an xã tích cực tuần tra và xử lý nghiêm các trường hợp gây ô nhiễm.
 
Bài & ảnh: Thái Học
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đan Phượng (Hà Nội): Ô nhiễm nghiêm trọng do vứt rác bừa bãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO