Đan Mạch tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo

Phạm Oanh| 29/10/2021 14:33

(TN&MT) - Chương trình Hơp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch giai đoạn 2021-2025 (Chương trình DEPP III) vừa được khởi động. Đây là giai đoạn ba của Chương trình hợp tác dài hạn giữa hai Chính phủ trong lĩnh vực năng lượng được thiết lập vào năm 2013.

Trong Chương trình DEPP III, các đối tác Đan Mạch và Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác phát triển về năng lượng tái tạo; tăng cường sử dụng tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là khai thác tiềm năng to lớn về điện gió ngoài khơi của Việt Nam thông qua việc xây dựng các chính sách và quy định pháp lý mang tính kiến tạo cho phát triển của điện gió ngoài khơi.

Đan Mạch là đối tác quan trọng của Việt Nam trong lĩnh vực phát triển năng lượng

Ngoài ra, Chương trình sẽ tăng nguồn vốn hỗ trợ xây dựng cơ chế khuyến khích, thúc đẩy việc áp dụng các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các ngành công nghiệp tiêu thụ nhiều năng lượng tại Việt Nam.

Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Đan Mạch là một phần trong cam kết của Đan Mạch thực hiện Thỏa thuận Paris thông qua việc hỗ trợ một số nền kinh tế mới nổi, trong đó có Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp.

Theo Đại sứ Đan Mạch Kim Højlund Christensen: Đan Mạch là đối tác lâu dài và tin cậy của Việt Nam trong quá trình hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang ngành năng lượng xanh và nền kinh tế carbon thấp.

Chương trình DEPP III sẽ kế thừa nền tảng vững chắc của quan hệ hợp tác đối tác giữa Chính phủ hai nước đã xây dựng trong các giai đoạn trước và tiếp tục củng cố, phát triển các thành tựu đã đạt được cho đến nay.

Với hơn 50 năm kinh nghiệm chuyển đổi ngành năng lượng từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo, Đan Mạch rất sẵn lòng chia sẻ với Việt Nam các giải pháp, bí quyết và các kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất của mình.

Đan mạch sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa tiềm năng to lớn về chuyển đổi năng lượng và nâng cao cam kết cũng như tham vọng của Việt Nam về ứng phó với biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đan Mạch tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO