Dân chiếm đất công, chính quyền chưa quyết liệt

27/08/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 25/8, Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được đơn của một số hộ dân trú tại xóm 9, thôn Nội Xá, xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội, phản ánh về...

        

(TN&MT) - Ngày 25/8, Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được đơn của một số hộ dân trú tại xóm 9, thôn Nội Xá, xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội, phản ánh về việc hộ gia đình ông Nguyễn Văn Phú, xóm 8, thôn Nội Xá chở gạch, đá hộc về đổ ngổn ngang vào ngõ đi chung của tập thể.

Ngõ đi chung của các hộ dân đã bị gia đình ông Nguyễn Văn Phú đổ đầy đá hộc
Ngõ đi chung của các hộ dân đã bị gia đình ông Nguyễn Văn Phú đổ đầy đá hộc

Nguồn gốc đất của gia đình ông Nguyễn Văn Phú, xóm 8, thôn Nội Xá (hiện nay đang tranh chấp lối đi với tập thể) do nhận chuyển nhượng lại của hộ ông Trần Đăng Doanh, xóm 9, thôn Nội Xá (hiện trú tại số nhà 473, đường Chu Văn Thịnh, tổ 1, phường Chiềng Lề, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La) với diện tích là 400m2, năm 1999 với số tiền 35 triệu đồng.

Ông Trần Đăng Doanh, cho biết: Diện tích đất nhà tôi chuyển nhượng cho hộ ông Nguyễn Văn Phú chỉ có 400m2 đất để làm nhà ở, còn diện tích đất 72m2 là ngõ đi của tập thể, thuộc quyền sở hữu của UBND xã Vạn Thái. Chính vì vậy mà diện tích đất này không nằm trong văn bản thỏa thuận chuyển nhượng giữa tôi và ông Phú. Đến nay, tôi vẫn chưa nhận hết được số tiền bán đất từ năm 1999.

Diện tích lối đi được ông Doanh (chủ đất cũ) xác nhận 72m2 là đất công vẫn được 7 hộ có ruộng canh tác và đất ở dùng làm ngõ đi chung từ nhiều năm qua. Vào thời điểm tháng 4 – 2015, ông Nguyễn Văn Dũng một trong những hộ có sử dụng lối đi chung đã tiến hành xây tường bao quy hoạch đất thuộc quyền sở hữu cá nhân thì bắt đầu mâu thuẫn nảy sinh.

Gia đình ông Nguyễn Văn Phú thấy hộ ông Dũng xây tường bao quy hoạch đất nhà mình thì bố con ông Phú cũng bắt đầu chở gạch bột đá về để xây bịt lại lối đi chung vì cho rằng: Anh xây đất nhà anh tôi cũng xây đất nhà tôi. Lối đi chung và duy nhất của các hộ dân đã bị bố con ông Nguyễn Văn Phú xây tường chặn đứng lối đi, khiến các hộ dân bất bình, mâu thuẫn ngày càng trở nên gay gắt.

Lối vào nhà chị Nguyễn Thị Thanh đã bị chặn đứng bởi một đống gạch bột đá được ông Nguyễn Văn Phú chở về đổ ngay trước cửa
Lối vào nhà chị Nguyễn Thị Thanh đã bị chặn đứng bởi một đống gạch bột đá được ông Nguyễn Văn Phú chở về đổ ngay trước cửa

Được biết, nhiều lần UBND xã Vạn Thái đã tiến hành tổ chức hòa giải yêu cầu các hộ hiện đang có nhu cầu sử dụng lối đi mỗi hộ hiến 1 -2m đất thuộc quyền sở hữu cá nhân để làm lối đi chung và yêu cầu hộ ông Nguyễn Văn Phú phá bỏ tường bao xây chắn ngang trước cửa nhà của các hộ sống liền kề. Nhưng sự việc vẫn không được giải quyết. Không ít lần các hộ sống liền kề cùng bố con ông Phú đã xảy ra xô xát gây mất trật tự, an ninh trên địa bàn.

Đến nay, sự việc đã trôi qua gần 6 tháng mà vẫn chưa được giải quyết triệt để. Đề nghị chính quyền xã Vạn Thái và huyện Ứng Hòa cần sớm giải quyết dứt điểm vụ việc.

Hoàng Châu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân chiếm đất công, chính quyền chưa quyết liệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO