Đạm Phú Mỹ, PVOIL, PVI vào top Forbes 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020

PV | 06/08/2020, 15:07

(TN&MT) - Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Ngành Dầu khí có 3 thương hiệu vào top này là: PVI, Đạm Phú Mỹ và PVOIL.

Trong đó, thương hiệu PVI của Công ty Cổ phần PVI được xếp vào nhóm thương hiệu dẫn đầu ở lĩnh vực Dịch vụ tài chính, với giá trị thương hiệu được ước tính là 40,9 triệu USD. Thương hiệu Đạm Phú Mỹ của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo) đứng trong top thương hiệu dẫn đầu ở lĩnh vực Sản phẩm nông nghiệp với giá trị thương hiệu ước tính 21,4 triệu USD; thương hiệu PVOIL của Tổng Công ty Dầu Việt Nam là 1 trong 3 thương hiệu dẫn đầu ở lĩnh vực Bán lẻ với giá trị thương hiệu ước tính 14,6 triệu USD.

Đây là danh sách thường niên được Forbes Việt Nam thực hiện và công bố lần thứ năm. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỉ USD, tăng 22% so với danh sách lần thứ tư. Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 được xếp theo từng ngành. Phần lớn có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi. Đứng đầu danh sách năm nay là Viettel, với giá trị thương hiệu hơn 2,9 tỉ USD, tiếp theo là Vinamilk, với giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỉ USD. Đây là hai thương hiệu có giá trị vượt trội so với phần còn lại của danh sách. 10 thương hiệu đứng đầu xét theo giá trị chiếm hơn 60% tổng giá trị của danh sách.

Sản phẩm NPK  Phú Mỹ

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 100 công ty có thương hiệu mạnh, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc tính toán dựa trên báo cáo tài chính của các công ty.

PVOIL là 1 trong 3 thương hiệu dẫn đầu ở lĩnh vực bán lẻ với giá trị thương hiệu ước tính 14,6 triệu USD.

Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa thị giá và thu nhập trên mỗi cổ phần) trung bình ngành trong khu vực. Với các công ty chưa niêm yết, được so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô đã niêm yết để xác định giá trị thương hiệu.

Danh sách Top 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020:

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Phát huy bản sắc văn hóa đặc sắc của 20 dân tộc Lai Châu
(TN&MT) - Với 20 dân tộc, trên 86% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, bức tranh văn hóa tỉnh Lai Châu có sự phong phú, đa dạng đồng thời mang những nét đặc trưng của từng dân tộc. Làm thế nào để khai thác thế mạnh này cho phát triển kinh tế - xã hội đồng thời gìn giữ, bảo tồn nét đặc sắc ấy và đưa hình ảnh, văn hóa các dân tộc Lai Châu đến bạn bè, du khách bốn phương?
Đừng bỏ lỡ
  • Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên sử dụng hiệu quả tài nguyên khoáng sản
    (TN&MT) - Những năm qua Dự án Nhà máy luyện gang thép của Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên hoạt động phát huy hiệu quả sản xuất, kinh doanh; nỗ lực bảo vệ môi trường. Nguồn nguyên liệu tại chỗ đã cạn kiệt, Công ty chủ yếu là nhập quặng sắt từ các đơn vị cung cấp trong và ngoài tỉnh, song đơn vị luôn coi trọng, chắt chiu, tiết kiệm nguồn tài nguyên khoáng sản, phục vụ sản xuất.
  • Petrovietnam - BIDV: Tiếp tục đồng hành, đẩy mạnh hợp tác
    (TN&MT) - Vừa qua, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) về một số nội dung thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.
  • PVFCCo: Giữ vững vị thế đứng đầu nhờ quản trị minh bạch
    (TN&MT) - Tháng 3 này đánh dấu cột mốc 20 năm xây dựng và phát triển của Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo). Trải qua hai thập kỷ phát triển, PVFCCo đã khẳng định được vị thế đứng đầu trong lĩnh vực phân bón và hóa chất dầu khí, được các tổ chức uy tín đánh giá là một trong các doanh nghiệp có quy mô lớn nhất, hoạt động tốt nhất, quản trị minh bạch nhất, thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.
  • Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh: Ngày hội văn hóa doanh nghiệp năm 2023 lan tỏa những giá trị đoàn kết, phát triển
    (TN&MT) - Với mục tiêu xây dựng và phát triển văn hóa Công ty, đồng thời để CBCNV Công ty có cơ hội giao lưu, gắn kết qua các hoạt động tập thể nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch SXKD năm 2023, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh tổ chức chương trình “Sinh hoạt chuyên đề ngoại khóa - Ngày hội văn hóa doanh nghiệp năm 2023” dành cho toàn thể CBCNV Công ty. Chương trình được tổ chức trong 3 đợt vào ngày 11, 18 và 25/2/2023 và thành công tốt đẹp.
  • 20 năm PVFCCo: Hành trình sẻ chia những điều tốt đẹp nhất
    Với mục tiêu luôn hướng tới việc tạo lập giá trị cộng đồng, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – đơn vị sản xuất và kinh doanh Phân bón Phú Mỹ) trải qua 20 năm hình thành và phát triển thì cũng bằng từng đó thời gian nỗ lực đồng hành, chia sẻ cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân Việt trên khắp mọi miền đất nước thông qua các chương trình, hoạt động an sinh xã hội.
  • Nhiều khách hàng “xuống tiền” sau khi lái thử xe máy điện VinFast
    Chuỗi sự kiện “Nối dài trải nghiệm” của VinFast diễn ra tại Aeon Mall Bình Dương và Aeon Mall Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh trong tháng 3/2023 đã thu hút hàng nghìn khách hàng trải nghiệm. Rất nhiều vị khách đã bị thuyết phục bởi những mẫu xe máy điện thông minh của VinFast và nhanh chóng quyết định xuống tiền.
  • Petrovietnam đề xuất hỗ trợ về pháp lý để đảm bảo hoạt động SXKD
    (TN&MT) - Đoàn giám sát Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) về tổng thể hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Lãnh đạo Petrovietnam đã kiến nghị, đề xuất với Đoàn giám sát để có ý kiến với Quốc hội sớm xem xét sửa đổi bổ sung một số Luật để đảm bảo tính đồng bộ, khả thi và phù hợp thực tiễn hoạt động của Petrovietnam trong giai đoạn hiện nay.
  • PVFCCo ra quân chương trình trồng 300.000 cây xanh
    (TN&MT) - Thực hiện kế hoạch của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) về việc triển khai chương trình trồng 3 triệu cây xanh trong toàn Tập đoàn và kế hoạch của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) về trồng 300.000 cây xanh trong toàn tổng công ty giai đoạn 2022 - 2025, PVFCCo đã tổ chức Lễ ra quân trồng cây.
  • PVFCCo: Văn hóa sáng tạo, sẻ chia góp phần làm nên giá trị thương hiệu
    (TN&MT) - Trong 20 năm hình thành và phát triển, các thế hệ lãnh đạo và CBCNV Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp với các giá trị cốt lõi: Chuyên nghiệp, hiệu quả - Năng động, sáng tạo - Trách nhiệm, sẻ chia - Khát vọng vươn xa. Để tiếp tục thực hiện sứ mệnh trong giai đoạn tới, PVFCCo đề ra chiến lược phát triển mới là: Tiên phong - Sáng tạo - Chuyên nghiệp, Hiệu quả - Sẻ chia.
  • Nhanh chóng đưa xe điện vào thử nghiệm vận tải taxi
    Đại diện Ủy ban Khoa học, Công nghệ và môi trường của Quốc hội cho rằng, chuyển đổi sử dụng năng lượng sạch trong kinh doanh là cần thiết. Đây là xu thế mới, tiến bộ trong phát triển kinh tế - xã hội.
  • PVFCCo: Gặp mặt các cựu cán bộ lãnh đạo, cán bộ hưu trí nhân kỷ niệm 20 năm thành lập
    (TN&MT) - Ngày 21/3, tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức buổi họp mặt cựu cán bộ lãnh đạo Ban QLDA Nhà máy Đạm Phú Mỹ, cán bộ hưu trí và nguyên là cán bộ quản lý Petrovietnam.
  • Bảo hiểm Bảo an Tài khoản chính thức mở bán
    Ngày 21/03, Bảo hiểm Agribank tổ chức Chương trình ra mắt sản phẩm bảo hiểm Bảo an Tài khoản với sự tham gia của Đại diện các Ban Chuyên môn Ngân hàng Agribank, Công ty TNHH Môi giới Bảo hiểm Marsh Việt Nam và Công ty Bảo hiểm QBE Việt Nam.
  • Thuỷ diện Srêpốk3 hưởng ứng Tết trồng cây
    Hưởng ứng phong trào Tết trồng cây Xuân Quý Mão 2023, Công đoàn Bộ phận Phân xưởng Vận hành Srêpốk 3 (Công ty Thủy điện Buôn Kuốp) phối hợp với chuyên môn tổ chức ra quân trồng cây tại khu vực xung quanh nhà máy Thủy điện Srêpốk 3.
  • Câu chuyện về nguồn gốc khẩu hiệu “Cho mùa bội thu” của PVFCCo
    Đối với PVFCCo, khẩu hiệu (slogan) “Cho mùa bội thu” là một tài sản quý, được xây dựng và vun đắp trong nhiều năm qua. Đến nay, khẩu hiệu này đã vượt ra ngoài khuôn khổ một slogan của sản phẩm, mà đã trở thành thông điệp, mong muốn chung của PVFCCo cho toàn thể khách hàng, đối tác, cổ đông, xã hội và cộng đồng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO