Đạm Cà Mau đồng hành cùng nhà nông vụ hè thu 2020

PV| 22/06/2020 13:54

(TN&MT) - Nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ bà con khắc phục hạn mặn, dịch bệnh và tái đầu tư vụ lúa hè thu 2020, Đạm Cà Mau triển khai chương trình “Thần Tài Ra Đồng - Nhà Nông Trúng Lớn” với quà tặng là các phiếu mua hàng tổng giá trị lên tới 19 tỷ đồng. Sau một thời gian triển khai, chương trình không chỉ góp phần tích cực trong việc giúp người dân bớt vất vả trong canh tác, mà còn đem lại nhiều hiệu quả đáng ghi nhận.

Giá trị thiết thực, sẻ chia nỗi vất vả nhà nông

Nhằm mục tiêu hỗ trợ trực tiếp về kinh tế để giúp san sẻ bớt phần nào gánh nặng cho bà con, chương trình “Thần Tài Ra Đồng - Nhà Nông Trúng Lớn” của Đạm Cà Mau đã phát hành 19 tỷ đồng phiếu mua hàng, đóng gói trực tiếp vào trong bao bì của mỗi bao phân (Urê Cà Mau, Urea Bio, N46.Plus), phân phối tới khắp các tỉnh miền Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ, Tây Nguyên. Bà con nông dân sử dụng phiếu mua hàng này để được giảm giá ngay trong lần mua kế tiếp. Chương trình kéo dài suốt 4 tháng, kể từ ngày 01/05/2020 tới ngày 31/08/2020, nên hầu như bà con nào, dù ở khu vực xa xôi nhất cũng tiếp cận được tới chương trình và sử dụng được phiếu mua hàng.

Anh Nguyễn Văn Trường - An Giang vui mừng khi trúng phiếu mua hàng

“Thần Tài Ra Đồng - Nhà Nông Trúng Lớn” đã trải qua nửa chặng đường

Sau 2 tháng triển khai chương trình, Đạm Cà Mau đã ghi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bà con nông dân. Hầu hết bà con ai cũng phấn khởi khi nhận được phiếu mua hàng, nhiều bà con tranh thủ mua thêm để tiết kiệm tối đa chi phí nhờ phiếu mua hàng. Giữa bao khó khăn chồng chất, bà con nông dân ánh lên niềm vui rạng rỡ khi chợt được Thần Tài của Đạm Cà Mau gõ cửa. Chia sẻ với Đạm Cà Mau, ông Nguyễn Xốp (ấp Tân Bình Thượng, xã Tân Hòa, Đồng Tháp) vui mừng nói: “Tôi nghe trên đài phát thanh nói Đạm Cà Mau có chương trình trúng thưởng, tôi mua 5 bao, khui ra trúng được 3 phiếu. Nói chung mình cũng rất phấn khởi, vui lắm”. Được biết, Đồng Tháp là một trong những tỉnh chịu hậu quả nặng nề của hạn mặn, bà con nơi đây đã vất vả, giờ còn khó khăn hơn gấp bội phần. Chương trình “Thần Tài Ra Đồng - Nhà Nông Trúng Lớn” của Đạm Cà Mau giống như những dòng nước ngọt mát, giúp bà con bớt đi phần nào nỗi nhọc nhằn và san sẻ gánh nặng hồi phục kinh tế sau hạn, mặn.

Tại Tây Nam Bộ, những phiếu mua hàng bất ngờ đã đem đến niềm vui nho nhỏ cho nhiều bà con nông dân vốn đã vất vả, nhọc nhằn nơi đây. Ông Thanh Tuấn, đại lý Đạm Cà Mau tại Chợ Mới, An Giang cho biết: “Tôi và bà con ở đây vui lắm, bà con ai cũng háo hức khui bao đón thần tài. Người ít may mắn cũng được 1-3 phiếu, người mua nhiều thì trúng quá trời luôn”.

Các phiếu mua hàng đến với gia đình anh Hồ Văn Tuấn - An Giang

Tại Đông Nam Bộ - Tây Nguyên, một trong những địa phương tích cực tham gia chương trình, câu chuyện đón thần tài của Đạm Cà Mau đã trở thành niềm vui mỗi ngày của người dân nơi đây. Bà con vui vẻ nói chuyện về thần tài, thi xem ai có nhiều thần tài nhất. Ông Nguyễn Phú (Đinh Trang Hòa, Di Linh, Lâm Đồng) cho hay: “4,5 năm nay mình xài phân Đạm Cà Mau rồi, nay trúng thưởng mình vui hơn, phấn khởi hơn”. Dường như nhờ thần tài của Đạm Cà Mau, những nỗi vất vả đã tiêu biến đi nhiều, thắp lên những niềm vui, bắt nguồn một khởi đầu vững vàng để hy vọng đón một vụ mùa thật ấm no.

Nhiều chương trình đồng hành cùng bà con hiệu quả

Đây không phải lần đầu tiên Đạm Cà Mau phát động chương trình để đồng hành cùng khó khăn của bà con nông dân. Song hành với chương trình 19 tỷ đồng phiếu mua hàng hỗ trợ bà con nông dân lần này, Đạm Cà Mau còn chung tay giúp đỡ bà con nông dân Việt Nam tại Campuchia chống chọi đại dịch Covid -19 với tổng giá trị tài trợ gồm 5.000 khẩu trang y tế và số tiền tương đương 5 tấn gạo, cùng với hàng loạt chương trình vì cộng đồng diễn ra liên tục hàng tháng, với tổng giá trị hỗ trợ lên tới hàng chục tỉ đồng.

“Được đồng hành cùng bà con nông dân trong mọi vấn đề, từ sản phẩm, kỹ thuật canh tác cho tới phòng chống thiên tai là nghĩa vụ và niềm tự hào của Đạm Cà Mau. Chúng tôi tin tưởng một tương lai tốt đẹp hơn luôn đang rộng mở chào đón chúng ta - những người nông dân chất phát, cần cù và tự chủ vượt qua mọi thách thức” - đại diện của Đạm Cà Mau chia sẻ.

Kết thúc chương trình “Thần Tài Ra Đồng - Nhà Nông Trúng Lớn”, Đạm Cà Mau hi vọng những cánh đồng sẽ ngập tràn mùa vàng óng ả, những vườn cây ăn trái, cây cà phê sẽ nặng trĩu quả, và bà con nông dân được nở những nụ cười tươi rạng rỡ đón chào những ngày vàng thịnh vượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạm Cà Mau đồng hành cùng nhà nông vụ hè thu 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO