Đảm bảo công tác truyền thông về TN&MT thống nhất, xuyên suốt từ Trung ương đến địa phương

Ngọc Thanh - Tống Minh| 04/10/2019 09:32

(TN&MT) - Sáng ngày 4/10, tại TP. Hòa Bình, Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn và truyền thông TN&MT cho Bộ, ngành và các địa phương khu vực phía Bắc.

IMG 5788
Các đại biểu tham dự Hội nghị


Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Cửu; Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thị Thu Hoài, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Hòa Bình Đinh Văn Hòa, các lãnh đạo, cán bộ làm công tác chuyên môn tuyên truyền của Bộ TN&MT, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam…và lãnh đạo, cán bộ của các Sở TN&MT đến từ 15 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Lê Công Thành cho biết, thời gian qua, công tác truyền thông TN&MT đã đạt được những kết quả đáng khích lệ nhờ sự tham gia tích cực của các cơ quan, ban ngành từ Trung ương đến địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, đặc biệt là có sự hưởng ứng đông đảo của người dân trên cả nước. Để đạt được kết quả đó, Bộ TN&MT đã chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và các bộ, ngành, địa phương có liên quan tích cực triển khai tổ chức các hoạt động truyền thông, báo chí; ban hành các văn bản chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền, báo chí, truyền thông trong Bộ.

Năm nay 2019, Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị tập huấn có mở rộng tới các đối tượng là cán bộ phụ trách công tác tuyên truyền, báo chí tại Sở TN&MT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan có liên quan nhằm đảm bảo công tác truyền thông được thống nhất, xuyên suốt từ Trung ương đến địa phương”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

IMG 5761
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành phát biểu khai mạc Hội nghị

Thứ trưởng Lê Công Thành khẳng định, Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị tập huấn này với mục tiêu ngoài việc nâng cao kỹ năng chuyên môn và nghiệp vụ về truyền thông tài nguyên và môi trường cho các cán bộ làm công tác truyền thông; còn mong muốn được mở rộng mạng lưới truyền thông tài nguyên môi trường trên phạm vi cả nước để mỗi cá nhân tham gia công tác tuyên truyền có kiến thức sâu rộng, có kỹ năng truyền tải tốt và thích nghi được mọi hoàn cảnh, sự kiện; truyền thông được tới mọi đối tượng trong cộng đồng; tạo sự nhất quán trong việc cung cấp thông tin.

Thứ trưởng đề nghị, các Báo cáo viên tập trung trao đổi, thảo luận và chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm mới của Việt Nam và thế giới trong công tác quản lý nhà nước, thực thi chuyên môn, nghiệp vụ về tài nguyên và môi trường; kinh nghiệm truyền thông về tài nguyên môi trường; kiến thức, kỹ năng, phương pháp của người làm công tác truyền thông; kỹ năng, kinh nghiệm về quan hệ báo chí, phát ngôn và trả lời báo chí; cách xử lý và ứng phó với khủng hoảng truyền thông; dự báo các vấn đề mới trong thực tiễn có thể phát sinh và giải pháp ứng phó.

IMG 5772
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Cửu phát biểu

Đại diện cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc tham dự Hội nghị, ông Bùi Văn Cửu - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, trong những năm qua, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, nhiệm vụ truyền thông về TN&MT là một trong những nội dung quan trọng. Hầu hết các chương trình, chuyên mục, phóng sự, tin bài về TN&MT được phản ánh khách quan, chân thực, chính xác và kịp thời với nội dung phong phú, hấp dẫn,…góp phần sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, sử dụng các công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, ít tiêu hao năng lượng, giảm phát thải cacbon, giảm thiểu sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, đóng góp quan trọng vào việc phát triển bền vững, hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của tỉnh.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình vẫn còn tình trạng một số thông tin đăng tải chưa được khách quan, thiếu chính xác, gây hoang mang dư luận, thiệt hại về kinh tế cho doanh nghiệp và cộng đồng; tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước và thành quả của nhân dân…

“Vì vậy, tỉnh Hòa Bình rất mong muốn, trong thời gian tới, công tác truyền thông về bảo vệ môi trường sẽ có sự chuyển biến mạnh từ nhận thức sang hành động, góp phần vào quan trọng trong việc sử dụng hợp lý và bảo vệ tài nguyên - môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”, ông Bùi Văn Cửu nói.

IMG 5794
Bà Nguyễn Thị Thu Hoài – Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương phổ biến quan điểm chỉ đạo, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác thông tin và truyền thông 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe bà Nguyễn Thị Thu Hoài – Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương phổ biến quan điểm chỉ đạo, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác thông tin và truyền thông trong giai đoạn hiện nay. Diễn giả Lê Quốc Vinh chia sẻ về việc xử lý và ứng phó với khủng khoảng truyền thông trong lĩnh vực TN&MT. GS.TS Đặng Thị Kim Chi - Chuyên gia môi trường, Chủ tịch Hội đồng khoa học Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam cho biết về giải pháp công nghệ xử lý chất thải rắn, rác thải nhựa và túi ni-lông khó phân hủy tại Việt Nam. Nhà báo Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Trưởng Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ về kiến thức, kỹ năng, phương pháp của người làm công tác truyền thông, kỹ năng, kinh nghiệm về quan hệ báo chí, phát ngôn và trả lời báo chí.

IMG 5778
Toàn cảnh Hội nghị
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo công tác truyền thông về TN&MT thống nhất, xuyên suốt từ Trung ương đến địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO