Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Thủ đô những ngày Tết Ất Mùi

19/02/2015 00:00

(TN&MT) - Lực lượng Công an Thủ đô đã chủ động xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm của Hà Nội.

   
(TN&MT) - Để đảm bảo an toàn những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, lực lượng Công an Thủ đô đã chủ động xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm của Hà Nội.
   
   
Cảnh sát Giao thông Hà Nội huy động 100% lực lượng làm việc những ngày giáp Tết
   
  Báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn thành phố những ngày trước Tết của Công an Hà Nội nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch số 520/KH-CAHN-PV11 về “Mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015”.
   
  Đợt cao điểm bắt đầu từ 01/01 kéo dài đến 15/3/2015. Các đơn vị, công an 30 quận, huyện, thị xã đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn Thủ đô.
   
  Thực hiện kế hoạch, các phòng nghiệp vụ, công an các quận, huyện, thị xã đã xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức triển khai, phân công trách nhiệm, giao chỉ tiêu cụ thể tới từng đội, từng công an phường, đồn, trạm, thị trấn và tới từng cán bộ, chiến sỹ. Bên cạnh đó, Công an Hà Nội đã tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các quận, huyện cùng vào cuộc để đảm bảo đợt tấn công đạt hiệu quả cao.
   
   
Tổ công tác 141 Hà Nội thường xuyên kiểm tra trấn án tội phạm đảm bảo an toàn trong dịp Tết. Ảnh chụp tối 29 Tết tại ngã tư Núi Trúc - Kim Mã, quận Ba Đình.
   
  Thực hiện đồng bộ, tổng lực các biện pháp đấu tranh, chỉ trong vòng 20 ngày kể từ ngày 16/01, lực lượng công an Thủ đô đã phát hiện 306 vụ phạm pháp hình sự trong đó có 5 vụ trọng án. Điều tra khám phá 232 vụ, 317 đối tượng; Triệt phá 95 ổ nhóm tội phạm hình sự, 221 đối tượng trong đó có 5 ổ nhóm với 18 đối tượng phạm tội có tổ chức.
   
  Ngoài ra, theo đánh giá của Ban Giám đốc Công an Hà Nội, trong những ngày trước Tết Ất Mùi, các đơn vị đã chủ động, tích cực trong việc tăng cường phòng ngừa đấu tranh, ngăn chặn các hành vi sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại pháo trong dịp Tết Ất Mùi. Chỉ trong 20 ngày đầu, đã phát hiện bắt giữ 18 vụ, 21 đối tượng liên quan đến các hành vi này.
   
   
Công an Hà Nội tăng cường giáo dục nhân dân ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ
   
  Đặc biệt, để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị… Ban Giám đốc Công an Hà Nội đã huy động hàng ngàn lượt Cảnh sát Cơ động làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép,phat hiện, bắt giữ 56 vụ, 91 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự. Các tổ công tác 141 phát hiện, bắt giữ 50 vụ, 78 đối tượng…
   
  Để đảm bảo cho Thủ đô bình yên trong những ngày Tết, Ban Giám đốc Công an Hà Nội triển khai 5 nhiệm vụ trọng điểm. Cụ thể như: Bảo vệ tuyệt đối an toàn hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế, các điểm bắn pháo hoa; Nâng cao hiệu quả công tác điều tra, xử lý tội phạm; Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả đợt cao điểm; Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên các tuyến giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt…
   
Việt Hùng
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Thủ đô những ngày Tết Ất Mùi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO