Đảm bảo an ninh, an toàn trước đêm khai mạc Festival Huế 2022

Văn Dinh| 23/06/2022 23:02

Festival Huế 2022 được tổ chức với nhiều hoạt động mang tầm quốc gia, quốc tế, dự kiến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham dự. Lực lượng chức năng đã và đang đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối các hoạt động trong khuôn khổ festival...

Theo đó, Công an TP. Huế đã xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm nhằm phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường, hạn chế nguyên nhân, điều kiện nảy sinh tội phạm.

Thành lập các tổ công tác phối hợp các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra lưu trú, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn, phòng chống cháy nổ, tạo điều kiện tốt nhất và an toàn cho du khách khi đến Huế tham quan, tham dự lễ hội. Công an các phường, xã tăng cường công tác tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, huy động sức mạnh tổng hợp của các ban ngành đoàn thể và nhân dân cùng tham gia.

287784927_1557121964684447_71877327115127935_n.jpg

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự dịp Festival Huế 2022

Công an Thừa Thiên – Huế tăng cường lực lượng kiểm tra giám sát việc thi công khán đài, sân khấu đảm bảo tuyệt đối an toàn; hướng dẫn cho khán giả có vé, đại biểu có vé mời phù hợp vào khán đài. Triển khai các phương án tuần tra, mật phục, kịp thời phát hiện và bắt giữ các đối tượng lợi dụng đông người để gây rối an ninh, móc túi, cướp giật, trộm cắp. Bố trí 3 xe chữa cháy, 1 xe cứu hộ tập kết tại các địa điểm quy định, sẵn sàng tham gia xử lý khi có tình huống bất ngờ xảy ra...

Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh, Tuần lễ Festival Huế 2022 là lễ hội văn hóa đặc trưng có quy mô quốc gia mang tầm quốc tế - sự kiện thu hút hàng trăm nghìn lượt người đến với Huế, trong đó có các khách mời Trung ương, đoàn khách mời ngoại giao của một số nước nên công tác giữ gìn an ninh trật tự càng phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị Festival Huế 2022 tại Quảng trường Ngọ Môn. Đến thời điểm này, sân khấu chính đêm khai màn đã gần hoàn thiện, các vị trí tổ chức sự kiện hưởng ứng Festival trong và cạnh khu vực quảng trường cơ bản hoàn thành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị các đơn vị cần tập trung rà soát một cách tổng thể, phối hợp chặt chẽ, khẩn trương thực hiện tốt các khâu còn lại. Đồng thời, cần đảm bảo an toàn, chu đáo, có sự vận hành, kết nối hệ thống trong các khâu tổ chức, để tạo nên một không gian đặc sắc, ấn tượng và hấp dẫn trong đêm khai màn Festival.

289685088_1201700733962754_8737526762113679117_n.jpg

Sân khâu đêm khai màn đang được hoàn thành

Tuần lễ Festival Huế 2022 với chủ đề “Di sản văn hóa với Hội nhập và Phát triển” diễn ra từ ngày 25 - 30/6 có 8 chương trình chính, gồm chương trình Nghệ thuật Khai màn; chương trình biểu diễn hàng đêm của các Đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế; lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”; lễ hội Bia; chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề “Huế - Sài Gòn - Hà Nội”; chương trình quảng diễn “Tuồng Huế, Ngàn xưa âm vọng”; chương trình “Hoàng cung giao hòa” tại Đại Nội và đêm gala giã bạn ngày 30/6 tại cồn Dã Viên. Bên cạnh đó, còn có 30 hoạt động đồng hành, hưởng ứng, các chương trình xã hội hóa, và rất nhiều hoạt động văn hóa cộng đồng.

Xây dựng bản đồ số Fetival trên Hue-S

Nhằm giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong quá trình tham quan và trải nghiệm các chương trình, lễ hội tại Tuần lễ Festival Huế 2022, Trung tâm Đô thị thông minh Thừa Thiên – Huế (IOC) đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng và triển khai tính năng bản đồ số Festival trên ứng dụng Hue-S.

Với bản đồ số, người dân và du khách sẽ dễ dàng định vị và theo dõi các địa điểm sẽ diễn ra các chương trình, hoạt động tại Tuần lễ Festival Huế 2022 thông qua các logo Festival hiển thị trên bản đồ. Đồng thời, người dân và du khách có thể xem chi tiết về các chương trình lễ hội chính, các hoạt động hưởng ứng, các đoàn biểu diễn nghệ thuật.

Mỗi chương trình được đưa vào bản đồ số sẽ có toàn bộ thông tin cụ thể như thời gian, địa điểm, giá vé, nội dung mô tả sự kiện, hình ảnh, video,... giúp người dân và du khách dễ dàng tiếp cận các chương trình, hoạt động, triển lãm muốn tham gia trải nghiệm, thưởng thức.

Thông qua ứng dụng, bản đồ được tự động điều hướng trên điện thoại, người dùng có thể xem hướng dẫn chỉ đường và dễ dàng đến địa điểm diễn ra chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo an ninh, an toàn trước đêm khai mạc Festival Huế 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO