Đăk Tô (Kon Tum): Tạm giữ 77 hộp gỗ xẻ cất giấu trái phép trong nhà dân

22/11/2016 00:00

Ngày 22/11, Hạt Kiểm lâm huyện Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) cho biết, 77 hộp gỗ xẻ cất giấu trái phép tại nhà ông Phạm Văn Bừng (xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô) đã được vận chuyển về Hạt Kiểm lâm huyện Đăk Tô để tiến hành các bước xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Gỗ vi phạm. Ảnh: Thành Hưng
Gỗ vi phạm. Ảnh: Thành Hưng

Trước đó, vào sáng 21/11, với sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát Môi trường tỉnh, Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp với chính quyền xã Đăk Trăm bất ngờ kiểm tra nhà ông Phạm Văn Bừng và phát hiện trong vườn cất giấu 77 hộp gỗ xẻ.

Qua đo đếm cụ thể, số hộp gỗ xẻ trên có khối lượng 5,345m3, là  gỗ dổi, thuộc nhóm IV, trên gỗ không có dấu búa kiểm lâm.

Ông Phạm Văn Bừng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp và khai nhận mua số gỗ trên của một số người dân trong xã đem về cất giữ và dự định bán cho các xưởng mộc trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Mạnh Vũ - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Đăk Tô cho biết hiện nay các lực lượng chức năng của huyện đang triển khai phương án phối hợp tuần tra, truy quét các tổ chức, cá nhân khai thác, mua bán, cất giấu, vận chuyển lâm sản trái pháp luật do UBND huyện ban hành.

Theo baokontum

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đăk Tô (Kon Tum): Tạm giữ 77 hộp gỗ xẻ cất giấu trái phép trong nhà dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO