Đắk Nông: Xử phạt hơn 32 triệu đồng đối với chủ lô hàng 14 tấn rau củ không rõ nguồn gốc

25/08/2018 18:03

(TN&MT) - Liên quan đến vụ việc xe tải vận chuyển 14 tấn rau, củ, quả không rõ nguồn gốc và bị tạm giữ, ngày 24/8, Chi cục Quản lý thị trường Đắk Nông cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ lô hàng xuất trình giấy tờ liên quan đến số hàng trên nhưng không đầy đủ nên xử phạt hơn 32 triệu đồng.

xe1
Xe tải vận chuyển 14 tấn rau củ không rõ nguồn gốc bị tạm giữ tại Chi cục Quản lý thị trường Đắk Nông
 

Theo kết quả kiểm tra của lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông, số hàng trên đã có giấy tờ hợp pháp như: hóa đơn giá trị gia tăng, giấy kiểm dịch thực vật và giấy thông quan (đối với trái cây nhập khẩu từ Trung Quốc, Mỹ, Australia và New Zealand).

Tuy nhiên, trong số đó vẫn còn 6 tấn cà rốt mặc dù có hóa đơn giá trị gia tăng nhưng không có nhãn mác phụ bằng tiếng Việt, bị xử phạt 5,5 triệu đồng; 750 mét vải không có nhãn mác, bị xử phạt 10 triệu đồng.

Về trái cây có 72 thùng bòn bon (720kg), 50 thùng nho (250kg), 50 bao khoai tây (750kg) và 70 kg lê không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chi cục Quản lý thị trường Đắk Nông đã ra quyết định xử phạt 17 triệu đồng và tiêu hủy 1.790kg trái cây này, trị giá khoảng 30 triệu đồng.

xe2
Số hàng bị cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông thu giữ
 

Trước đó, Báo điện tử TN&MT đã đưa tin, 22/8, tại xã Quảng Tín (Đắk R'lấp), Đội Quản lý thị trường số 3 (Chi cục Quản lý thị trường Đắk Nông) phối hợp với Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh bất ngờ cho tạm dừng xe tải mang BKS 47C-191.93 do tài xế Nguyễn Văn Tuấn, trú tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) điều khiển.

Sau khi kiểm tra, Đội đã phát hiện có 14 tấn các loại trái cây như: Nho, cam, táo, bòn bon… và một số loại rau củ quả như cà rốt, khoai tây, súp lơ, bắp cải được đựng trong bao bì, hộp giấy có ghi nguồn gốc ngoại nhập (chủ yếu từ Trung Quốc, Mỹ, Australia, New Zealand).

Điều đáng nói, toàn bộ số hàng trên không có nhãn mác theo quy định và tài xế cũng không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Ngoài ra, có một số hàng hóa chỉ đựng trong bì nilon không có nhãn mác hay bất kỳ một thông tin gì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Xử phạt hơn 32 triệu đồng đối với chủ lô hàng 14 tấn rau củ không rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO