Đắk Nông: Voi rừng xuất hiện phá hoại hoa màu của người dân

Phạm Hoài| 06/10/2019 15:56

(TN&MT) - Ngày 6/10, ông Đinh Công Xoan, Chủ tịch UBND xã Ea Pô, huyện Cư Jút (Đắk Nông) xác nhận, trên địa bàn xã vừa xuất hiện đàn voi rừng phá hoại một số cây trồng của người dân. Tuy nhiên, đến thời điểm này, đàn voi này đã trở về rừng.

voi
Ảnh minh họa

Cũng theo ông Xoan, vào chiều 4/10, UBND xã nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc có nhiều voi rừng xuất hiện phá hoại cây trồng. Sau đó, UBND xã Ea Pô đã cử cán bộ phối hợp với các ngành chức năng huyện Cư Jút xuống kiểm tra, xác minh sự việc.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều dấu chân voi và một số cây hoa màu của người dân ở thôn Ba Tầng, xã Ea Pô, huyện Cư Jút bị đàn voi phá hoại. Theo biên bản làm việc của đoàn xác minh, đàn voi không gây thiệt hại lớn về tài sản và người. Hiện tại, đàn voi này đã di chuyển vào rừng.

Trước đó, vào tháng 7/2019, voi rừng từng xuất hiện phá hoại hoa màu của một số hộ dân ở xã Đắk Wil (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) khu vực giáp với địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Theo người dân ở khu vực này, thời gian gần đây đàn voi khoảng 4 con thường xuyên xuất hiện để tìm kiếm thực ăn. Trước tình hình trên, người dân đã báo chính quyền địa phương hỗ trợ để có biện pháp xua đuổi voi về rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Voi rừng xuất hiện phá hoại hoa màu của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO