Đắk Nông: Phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần

Phạm Hoài | 28/02/2022 19:13

(TN&MT) - Ngày 28/2, tại TP. Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2022.

3ok.jpg
Ông Điểu K'Ré - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông cùng tham gia trồng cây

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên nhắc lại lời dạy “Vì lợi ích mười năm trồng cây - Vì lợi ích trăm năm trồng người” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thực hiện lời dạy của Người, Đắk Nông luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của tỉnh cho hôm nay và mai sau.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đặc biệt là các đoàn viên thanh niên tích cực tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Mục tiêu là “phủ xanh” các khuôn viên công sở, trường học, đường phố và nơi công cộng của Gia Nghĩa nói riêng, toàn tỉnh nói chung.

1-ok.jpg
Ông Lê Trọng Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại buổi lễ phát động trồng cây

Sau Lễ phát động, các đại biểu và lực lượng đoàn viên thanh niên đã ra quân trồng cây xanh tại khu vực bờ hồ thủy điện Đắk R’tíh - Khu tái định cư Ngân hàng Nhà nước, phường Nghĩa Tân, TP. Gia Nghĩa.

Tại cấp huyện, cấp xã, do UBND các huyện, các xã, phường, thị trấn khảo sát, lựa chọn phù hợp với điều kiện, khí hậu thổ nhưỡng của địa phương. Ưu tiên tổ chức tại những nơi có đủ diện tích trồng tối thiểu từ 50 cây trở lên và thuận lợi cho việc chăm sóc, tưới nước và bảo vệ sau khi trồng.

2ok.jpg
Sau buổi phát động hơn một trăm cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức cùng tham gia trồng cây tại hồ thuỷ điện Đắk R'tih

Ưu tiên trồng Sao đen, Dầu rái; đối với các loài cây khác phải đảm bảo tuân thủ theo quy định Danh mục các loài cây trồng nơi công cộng, đường phố. Ngay sau Lễ phát động, các cơ quan, đơn vị chủ động triển khai trồng và chăm sóc cây xanh theo số lượng, chủng loại đã đăng ký; hoàn thành trước ngày 10/3/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO