Đắk Nông: Mưa lớn sạt lở bờ kè Nhà khách Công an tỉnh

Phạm Hoài | 23/04/2021 17:34

(TN&MT) - Trưa 23/4, xác nhận với phóng viên, ông Đỗ Tấn Sương - Chủ tịch UBND TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho biết, lực lượng chức năng đang dọn dẹp hiện trường vụ sạt lở tại Nhà khách 19-8 thuộc tổ dân 1, phường Nghĩa Thành. 

Toàn cảnh khu vực bị sạt lở tại Nhà khách Công an tỉnh Đắk Nông

Theo đó, vào khoảng 23 giờ, ngày 22/4 do xuất hiện một trận mưa lớn kéo dài nên nước chảy xiết làm cho một đoạn bờ kè với chiều dài khoảng 20m, chiều cao 4m bị sạt lở. Cùng với đó, khu vực này có một trạm điện biến áp có hai trụ điện cùng bị đổ ngã xuống phần đất trống kế bên. “Vụ sạt lở, sập tường trong vùng đất trống nên rất may không ai bị thương, không gây hư hại tài sản. Hiện. lực lượng chức năng đang tổ chức dọn dẹp, khắc phục” - ông  Đỗ Tấn Sương nói.

Hệ thống bờ kè được xây dựng bằng đá khá đơn giản

Ghi nhận tại hiện trường, khu vực bị sạt lở bờ kè Nhà khách 19-8 Công an tỉnh Đắk Nông, nằm tiếp giáp với đất của một hộ dân đang làm mặt bằng. Qua quan sát, bờ kè của Nhà khách Công an tỉnh bị sạt được kè cao khoảng 6m bằng đá không có hệ thống dẫn thoát nước. Hai trụ điện cùng bình biến áp đổ ngã và bị hư hại. Theo người dân sống gần khu vực bị sạt lở cho biết, đêm qua mưa lớn kéo dài nên dòng nước đổ xuống khá lớn qua nhiều giờ. 

Hai trụ điện và hệ thống bình biến áp bị ngã đổ đè lên phần đất trống, rất may không ảnh hưởng về người

Hiện tại, vụ việc đang được lực lượng chức năng vào kiểm tra và đưa các phương tiện xe cơ giới và người vào dọn dẹp cùng tìm hướng khắc phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Mưa lớn sạt lở bờ kè Nhà khách Công an tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO