Đắk Nông: Kiên quyết xử lý nghiêm vụ khai thác quặng thiếc trái phép

03/07/2019 20:42

(TN&MT) - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, sau khi báo chí phản ánh về việc khai thác quặng thiếc trái phép trong khu vực quân sự, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông đã yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các ngành liên quan khẩn trương xác minh, có biện pháp mạnh và kiên quyết xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan; báo cáo kết quả cho Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông trong tháng 7/2019.

thiec
Xuất hiện các loại máy móc cỡ lớn tại khu vực khai thác khoáng sản

Liên quan đến vụ việc nêu trên, UBND tỉnh Đắk Nông cũng đã ban hành liên tiếp 02 Văn bản với nội dung yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh diện tích, khối lượng khoáng sản tại khu vực khai thác khoáng sản trái phép. Đồng thời, báo cáo kết quả thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) gửi về UBND tỉnh Đắk Nông trước ngày 20/7/2019.

Trước đó, Báo điện tử TN&MT đã có bài phản ánh, bắt đầu khoảng giữa tháng 02/2019, tại khu vực suối giáp ranh với Khu Bảo tồn thiên nhiên Nam Nung (thuộc khu rừng do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông trực tiếp quản lý), nằm trên địa bàn xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long xuất hiện một số đối tượng mang nhiều phương tiện, máy móc cơ giới lớn để khai thác khoáng sản (nghi là quặng thiếc) trái phép như chốn không người.

Đại diện lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Đắk Nông cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin, Sở TN&MT đã gửi giấy mời Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông, Khu Bảo tồn thiên nhiên Nam Nung và UBND huyện Đắk G’long đề nghị phối hợp với Đoàn thanh tra của Sở này để kiểm tra, xác minh thực địa nhằm có cơ sở tham mưu UBND tỉnh Đắk Nông biện pháp xử lý, khắc phục. Tuy nhiên, theo đại diện Sở TN&MT tỉnh Đắk Nông, sau khi nhận chỉ đạo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông không tổ chức phối hợp với các cơ quan chức năng, địa phương trong việc xác minh, kiểm tra việc khai thác quặng thiếc trái phép.

nh 2
Nhiều cây gỗ có đường kính lớn bị cưa hạ để mở đường vào khu vực khai thác

Theo Kế hoạch của UBND tỉnh Đắk Nông, trong những ngày đầu tháng 7/2019, UBND tỉnh Đắk Nông sẻ thành lập Đoàn kiểm tra, gồm: Đại diện Sở TN&MT tỉnh Đắk Nông, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông, Sở Công Thương, Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Nung và UBND huyện Đắk G’Long tiến hành kiểm tra thực địa tại hiện trường khai thác quặng thiếc trái phép trong khu vực phòng thủ quân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Kiên quyết xử lý nghiêm vụ khai thác quặng thiếc trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO