Đắk Nông: Khởi tố 4 bị can vì hành vi hủy hoại rừng

09/05/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 9/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về hành vi hủy hoại rừng.

   
(TN&MT) - Ngày 9/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về hành vi hủy hoại rừng.
   
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra khu vực rừng sản xuất bị chặt phá
   
  Theo lời khai của các đối tượng tại cơ quan điều tra, cuối năm 2012, Nguyễn Trọng Minh và Đặng Hoàng Liên Sơn (cùng trú tại xã Quãng Tâm) đến gặp 2 vợ chồng Phạm Ngọc Duy (SN 1978) và Lý Thị Dung (SN 1985, trú tại xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức) và thỏa thuận mua lại mảnh đất rừng tại tiểu khu 1499 (do Nông lâm trường cao su Tuy Đức quản lý). Trước đó, vợ chồng Duy đã mua lại mảnh đất này của một người dân với giá 20 triệu đồng. Do đất có rừng nên Sơn và Minh thuê vợ chồng Duy tổ chức chặt phá với giá 12 triệu đồng/1ha. Sau đó, vợ chồng Duy thuê thêm Nguyễn Kim Đông (trú tại xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức) cùng một số người khác mang theo cưa xăng, dao rựa vào chặt phá.
   
  Trong thời gian này, Nguyễn Trọng Minh và Hoàng Liên Sơn đã nhiều lần đưa tiền cho vợ chồng Duy với tổng số tiền 15 triệu đồng. Khi rừng đã được chặt phá xong, Nguyễn Trọng Minh vào khu vực này canh tác thì bị một số hộ đồng bào tại chỗ tranh chấp nên không dám làm. Sau đó, Minh đã yêu cầu vợ chồng Duy trả lại số tiền mua đất trước đây nhưng không được nên Minh đã gửi đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng.
   
Đối tượng Phạm Ngọc Duy tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức
    
   
  Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức đã xác định diện tích 1,13ha rừng sản xuất bị vợ chồng Duy và các đối tượng chặt phá (ước tính thiệt hại về gỗ và môi trường trên 312 triệu đồng) nên đã tiến hành khởi tố 2 đối tượng này. Hiện tại, Phạm Ngọc Duy đã bị bắt tạm giam còn Lý Thị Dung được áp biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.
   
  Liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT cũng ra quyết định khởi tố Nguyễn Trọng Minh và Nguyễn Kim Đông về hành vi hủy hoại rừng, đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối với các đối tượng liên quan.
   
  Bài & ảnh: Lê Phước
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Khởi tố 4 bị can vì hành vi hủy hoại rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO