Môi trường

Đắk Nông: Đoàn liên ngành của BCĐ Quốc gia về phòng, chống thiên tai vào kiểm tra các khu vực sạt lở

Phạm Hoài 06/08/2023 09:23

(TN&MT), Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông, sáng 6/8 Đoàn công tác liên ngành của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai sẽ đến kiểm tra tại một số điểm sạt lở trên địa bàn tỉnh.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp làm trưởng đoàn. Ngoài ra còn có 8 thành viên gồm lãnh đạo và chuyên gia của các cục: Thủy lợi, Quản lý đất đai và Phòng chống thiên tai…

7.jpg
Nhiều ngôi nhà và hoa màu bị nước nhấn chìm trên địa bàn TP. Gia Nghĩa, Đắk Nông

Đoàn công tác sẽ kiểm tra, đánh giá tình hình lũ, ngập lụt và sạt lở tại tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng

anh-66.jpeg
Hồ thuỷ lợi Đắk N’Ting bị sụt và nứt nên chính quyền đã cắm biển cảnh báo

Trong ngày 6 - 7/8, Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra tiền trạm công trình hồ chứa nước Đắk N’Ting, xã Quảng Sơn (Đắk Glong). Thời gian còn lại, Đoàn sẽ kiểm tra thực địa một số điểm sạt lở, ngập lụt khác.

77.jpeg
Thủy điện Đắk N'Teng tăng lượng nước xả đề phòng lũ

Những ngày gần đây, tại chân đập bê tông hồ chứa nước Đắk N’Ting xuất hiện các vết nứt gãy. Hạ lưu tràn, bản quá độ đã biến dạng hơn. Cây cầu bắc qua chân đập Đắk N’Ting cũng hư hỏng, dịch chuyển. Trên mặt đường gần cầu xuất hiện các vết trồi lún, đẩy mặt đường bê tông lên trên.

z4578676260691_db55c899a0999514181314931566a0b4.jpg
Đường Hồ Chí Minh đoạn qua tổ dân phó 9, phường Nghĩa Thành, TP. Gia Nghĩa sạt lở nghiêm trọng

Như thông tin báo TN&MT đã đưa, trước tình hình mưa lớn kéo dài nhiều ngày trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã gây nên tình trạng sạt lở đất, lở đường giao thông và ngập cục bộ nhiều hoa màu, nhà cửa người dân gây ra thiệt hại ước tính hơn 50 tỷ đồng và làm hai người chết. Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông mưa có dấu hiệu giảm hơn ngày 4/8 nhưng mực nước ở các ao hồ, sông suối vẫn đang ở mức rất cao so với cùng kỳ nằm ngoái.

88.jpeg
Toàn cảnh tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua tổ dân phó 9, phường Nghĩa Thành, TP. Gia Nghĩa bị sạt lở hư hại nghiêm trọng

Đặc biệt, các điểm sạt lở như khu vực đường Hồ Chí Minh đoạn qua tổ dân phó 9, phường Nghĩa Thành, TP. Gia Nghĩa xuất các vết nứt đã rộng ra gấp nhiều lần so với chiều 4/8 và kéo theo một mảng lớn nhựa đường của tuyến đường. Hiện tại, khu vực này đang tiếp tục bị sụt lún và có nguy cơ đứt gãy hàng chục mét đường nhựa.

Ngoài ra, phía hạ du hồ chứa nước Đắk N’Ting, xã Quảng Sơn UBND huyện Đắk Glong đã chủ động di dời 34 hộ dân với 175 nhân khẩu đến nơi an toàn. Hiện Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông đã cho xả hết van đáy để hạ mức nước hồ chứa. Qua theo dõi diễn biến thời tiết từ chiều 5/8 đến nay, tại khu vực này đã bớt mưa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Đoàn liên ngành của BCĐ Quốc gia về phòng, chống thiên tai vào kiểm tra các khu vực sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO