Đắk Lắk: Phát hiện thêm một ca mắc SARS-CoV-2 

Phạm Hoài| 29/06/2021 13:23

(TN&MT) - Theo báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk, một nam thanh niên từ TP HCM về Đắk Lắk  được phát hiện mắc SARS-CoV-2. Ngành Y tế đã đưa các trường hợp là F1 của người này đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm hàng chục người tiếp xúc gần và đi cùng xe. 

Theo điều tra dịch tễ, anh Y.T.H. (SN 2002, trú tại buôn Dranh A, xã Đắk Liêng, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) làm công nhân ở TP HCM. 

Ngày 26-6, anh Y.T.H. đi xe khách Khang Phát (huyện Lắk) từ huyện Bình Chánh, TP HCM) về huyện Lắk rồi về nhà, chỉ tiếp xúc với bố mẹ và em. Sáng 27-6, anh Y.T.H đến Trung tâm Y tế huyện Lắk để khai báo y tế và được test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Khu vực cách ly bệnh nhận SARS-CoV-2 Đắk Lắk

Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 27-6. 

Ngành Y tế đã đưa các trường hợp là F1 của anh H. đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm cho hàng chục người tiếp xúc gần và đi cùng xe để phòng chống Covid -19 quan chức năng cũng lập chốt phong tỏa tại buôn Dranh A và phun khử khuẩn xung quanh khu vực gia đình trường hợp này sinh sống.

Tính đến thời điểm này, Đắk Lắk đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, lực lượng chức năng Đắk Lắk đang tiếp tục truy vết các trường hợp là F1 cà F2 để cách ly theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Phát hiện thêm một ca mắc SARS-CoV-2 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO