Đắk Lắk: Một người bị lũ cuốn trôi

03/11/2016 00:00

(TN&MT) - Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN) tỉnh Đắk Lắk, do ảnh hưởng của tình hình khí hậu, mưa lớn đã làm một số...

 

(TN&MT) - Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN) tỉnh Đắk Lắk, do ảnh hưởng của tình hình khí hậu, mưa lớn đã làm một số vùng bị lũ cục bộ, cuốn trôi 1 người dân và gây nhiều thiệt hại khác.

Theo BCH PCTT&TKCN tỉnh, tính đến chiều 3/11, mực nước suối các đầu nguồn lên nhanh, gây lũ cục bộ một số vùng trên địa bàn các huyện M’Đrắk, Krông Bông và Ea Kar.

Tại huyện M’Đrắk, các hồ chứa hiện nước đã qua tràn phổ biến từ 0,5m - 1m. Một số đoạn đường giao thông nông thôn, đường liên xã thuộc các xã Cư San, Ea Riêng, Krông Jin và Cư Prao bị ngập cục bộ, gây ách tắc giao thông. Hiện UBND huyện M’Đrắk đã tiến hành di dời 4 hộ dân làm nhà ở sườn đồi có nguy cơ bị sạt lở đất và các hộ có nguy cơ bị cô lập.

Còn tại huyện Krông Bông, hiện đã có 470ha cây trồng bị ngập và một số đoạn đường, cầu giao thông bị ngập sâu từ 1 - 2m, bị sạt lở hoặc bị sạt trôi. Hiện huyện đã di dời 41 hộ dân bị sạt lở đất và bị ngập đến nơi an toàn.

Riêng tại huyện Ea Kar, một người dân đã bị nước cuốn trôi và tử vong trong lúc đi đánh cá. Ngoài 250ha lúa và hoa màu bị ngập, một số gia súc (chưa có số liệu cụ thể) cũng bị nước cuốn trôi. Mưa lớn cũng gây ngập lụt hầu hết các xã dọc sông Krông Pắk, gây cô lập cục bộ tại một số xã như Cư Bông, Cư Yang, Ea Ô…

Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Một người bị lũ cuốn trôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO