Đắk Lắk: Huy động hơn 43 tỷ đồng Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa.

28/07/2017 00:00

(TN&MT) - Trong 5 năm 2012-2017, tỉnh Đắk Lắk đã huy động hơn 43 tỷ đồng quỹ đền ơn đáp nghĩa hỗ trợ các đối tượng chính sách làm nhà Tình nghĩa, hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trong các dịp lễ, Tết, ốm đau, hoạn nạn. Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ ngày 27/7/2047 – 27/7/2017, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh, động viên các gia đình chính sách, người có công.

Đắk Lắk hiện có gần 50.000 người có công với nước và thân nhân đang được hưởng các chính sách ưu đãi;  trong đó có gần 13.000 người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng với hơn 20 tỷ đồng. Trong những năm qua, thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng bộ, chính quyền, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân các dân tộc trong tỉnh  đã có nhiều hoạt động thiết thực, giúp đỡ, chăm sóc người có công và các đối tượng chính sách.

 Các Cựu chiến binh, người có công về dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Các Cựu chiến binh, người có công về dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Trong giai đoạn 2012-2017, Đắk Lắk đã tiếp nhận và giải quyết chế độ cho gần 12.000 hồ sơ đối tượng chính sách theo quy định; tổ chức tìm kiếm, quy tập 112 hài cốt liệt sỹ hy sinh trên chiến trường Tây Nguyên, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở nước bạn Campuchia về nước.

Những năm qua, cùng với nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương và huy động sự đóng góp của toàn xã hội, tỉnh Đắk Lắk đã xây mới, nâng cấp, sửa chữa 1.638 nhà tình nghĩa; trao tặng các đối tượng chính sách có công 506 sổ tiết kiệm với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng, xây dựng mới, tu sửa, nâng cấp 12 nghĩa trang liệt sỹ, 14 nhà bia ghi tên liệt sỹ, 6 đài tưởng niệm liệt sỹ và 1 đền thờ liệt sỹ.

Toàn tỉnh hiện có 57 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, đều được các tổ chức nhận phụng dưỡng. Các đoàn thể, địa phương, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã có những hoạt động, chương trình hỗ trợ thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình người có công với cách mạng, đảm bảo 95% gia đình có mức sống trên trung bình, con em của họ có điều kiện để học tập, làm việc.

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu vinh dự được Bộ LĐ-TB&XH tặng Bằng khen.
Các tập thể, cá nhân tiêu biểu vinh dự được Bộ LĐ-TB&XH tặng Bằng khen.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, ông Phạm Ngọc Nghị-Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk chia sẻ, để công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”  thực hiện tốt hơn nữa. Thời gian tới, các ngành chức năng và các địa phương cần nhanh chóng xác minh những vướng mắc trong các hồ sơ người có công còn tồn đọng, tham mưu cho tỉnh giải quyết kịp thời; tăng cường việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ. Nhân dịp này, Bộ Lao động-Thương Binh và Xã hội đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể có nhiều thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và 5 cá nhân người có công với cách mạng tiêu biểu và đạt thành tích cao trong lao động sản xuất và công tác. UBND tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 5 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

Đình Thắng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Huy động hơn 43 tỷ đồng Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO