Đại sứ và Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ kết thúc chuyến thăm Tây Nguyên

27/09/2015 00:00

  (TN&MT) - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius và Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM Rena Bitter vừa kết thúc chuyến thăm 4 ngày đến Tây Nguyên. Tại đây Đại...

 

(TN&MT) - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius và Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM Rena Bitter vừa kết thúc chuyến thăm 4 ngày đến Tây Nguyên. Tại đây Đại sứ và Tổng Lãnh sự đã gặp gỡ chính quyền địa phương, các lãnh đạo tôn giáo, và các đối tác giáo dục.

Chuyến thăm đã diễn ra tại tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai và Kon Tum.Tại mỗi tỉnh, Đại sứ Osius và Tổng Lãnh sự Bitter đã gặp gỡ chính quyền địa phương để thảo luận các cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm phát triển kinh tế, chăm sóc y tế và giáo dục. Đại sứ Osius và Tổng Lãnh sự Bitter cũng đã gặp giới chức sắc Công giáo ở cả Giáo phận Buôn Ma Thuột và Kon Tum.

Tại đây Đại sứ Osius khẳng định cam kết của Hoa Kỳ đối với tự do tôn giáo và tìm hiểu về các hoạt động của Giáo hội Công giáo ở khu vực Tây Nguyên. Một trong những điểm nhấn của chuyến thăm đó là chuyến đạp xe tại tỉnh Đắk Lắk cùng các bạn sinh viên Đại học Tây Nguyên. Chuyến đạp xe này đã giúp Đại sứ Osius và Tổng Lãnh sự Bitter làm quen với đời sống nông nghiệp ở vùng nông thôn trong khu vực và tạo cơ hội đối thoại với các sinh viên tài năng.

Trong các chuyến thăm đến Đại học Tây Nguyên, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du (tỉnh Đắk Lắk) và Trường THPT Chuyên Hùng Vương (tỉnh Gia Lai), Đại sứ và Tổng Lãnh sự cũng đã có các cuộc thảo luận sôi nổi với các bạn sinh viên về quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam và vai trò khu vực và quốc tế của Việt Nam.

Ngoài ra, Đại sứ Osius và Tổng Lãnh sự Bitter cũng nêu bật hợp tác giáo dục Hoa Kỳ - Việt Nam, tặng sách tiếng Anh cho các Trường THPT. Đại sứ và Tổng Lãnh sự cũng đã giao lưu cùng hai giáo viên phổ thông đã nhận học bổng “Project Jayhawk” của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng như các cá nhân đã được Phái bộ Hoa Kỳ tại Việt Nam gửi đi học tại Hoa Kỳ năm 2014 theo chương trình phát triển nghề nghiệp kéo dài 10 tháng.

Trong thời gian ở Gia Lai, Đại sứ Osius và Tổng Lãnh sự Bitter cũng đã đến thăm quan Trung tâm Phát triển cây Ca cao của Tập đoàn Mars, gặp gỡ nông dân địa phương và trồng hai cây ca cao. Đây là chuyến thăm thứ ba của Đại sứ Osius đến khu vực này nhưng là chuyến thăm đầu tiên của ông đến Tây Nguyên trên cương vị Đại sứ.

Tường Tú

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ và Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ kết thúc chuyến thăm Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO