Đại sứ Hải Đăng: Kết nối công nghệ phát triển bền vững vùng ven biển

24/09/2018 12:36

(TN&MT) - “Đại sứ Hải đăng – Marine Ambassadors Mentorship” được phát triển dựa trên chương trình Hải Đăng Xanh nhằm huy động tinh thần tình nguyện, góp phần nâng cao năng lực cộng đồng, hướng tới phát triển bền vững vùng ven biển.

Dự án do Trung tâm Bảo tồn Sinh vật biển và Phát triển Cộng đồng (Centre for Marinelife Conservation and Community Development – MCD) tổ chức, tập trung vào chủ đề kết nối công nghệ phát triển bền vững vùng ven biển.

phát triển bền vững vùng ven biển
Ảnh minhh họa

Đây là dự án thí điểm ý tưởng kết nối các đại sứ hải đăng – là những doanh nhân, nhà quản lý và lãnh đạo tổ chức có uy tín – với lãnh đạo các tổ chức và doanh nghiệp cộng đồng vùng ven biển nhằm hỗ trợ họ nâng cao năng lực quản trị phát triển tổ chức, truyền thông tiếp thị, và sử dụng các nền tảng và công cụ công nghệ thông tin phù hợp.

Dự án kỳ vọng sẽ xây dựng được một bộ tài liệu bao gồm các kinh nghiệm và bài học thu được trong quá trình thực hiện để thúc đẩy sự kết nối và trao đổi bền vững giữa các đại sứ hải đăng và các tổ chức và doanh nghiệp cộng đồng vùng ven biển ngay cả sau khi dự án kết thúc.

Bà Karen,Tang, Trợ lý Tùy viên Văn hóa, Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết, kỹ năng công nghệ, quản trị và phát triển tổ chức, truyền thông số và thương hiệu sẽ giúp cho các đại diện, doanh nghiệp cộng đồng phát triển hơn.

Luật thủy sản sửa đổi năm 2017 đã ghi nhận vị thế và vai trò các tổ chức cộng đồng trong đồng quản lý bảo vệ, phát triển nguồn lợi, khai thác và nuôi trồng thủy hải sản, sáng kiến MAM rất kịp thời trong kết nối nâng cao năng lực cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Hải Đăng: Kết nối công nghệ phát triển bền vững vùng ven biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO