Đại nội Huế mở cửa đón du khách ban đêm

23/04/2017 00:00

(TN&MT) - Tối 22/4, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế lần đầu tiên mở cửa chính thức Đại Nội Huế về đêm, thu hút đông đảo người dân Huế và du khách đến tham quan.

Đại nội Huế lung linh khi bắt đầu mở cửa về đêm
Đại nội Huế lung linh khi bắt đầu mở cửa về đêm

Theo đó, từ 19h đến 22h hằng ngày, du khách đến tham quan Đại Nội Huế vào ban đêm sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm thú vị cùng Di sản Huế, trong đó là những trải nghiệm khó quên về cảnh sắc lung linh của Hoàng cung Huế xưa từ Ngọ Môn, cầu Trung Đạo, hồ Thái Dịch đến Thế Miếu, cung Diên Thọ, cung Trường Sanh…; trải nghiệm ấn tượng về các nghi thức cung đình xưa như: lễ Đổi gác, trình tấu Đại nhạc, Tiểu nhạc…

Trải nghiệm thú vị về các hoạt động diễn xướng như Cấm vệ quân luyện võ, các bài bản múa cung đình, các chương trình âm sắc hoàng cung cùng các trò chơi cùng đình được tái hiện; những trải nghiệm văn hóa Huế qua các trưng bày ấn tượng về 5 di sản thế giới ở Huế cùng các trưng bày chuyên đề tại các di tích.

Bên cạnh đó, các gian hàng trò chơi chỉ dành cho quan lại cấp cao trong hoàng cung xưa cũng thu hút rất đông người tham giai trải nghiệm, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài.

Tái hiện lễ Đổi gác
Tái hiện lễ Đổi gác

Giá vé vẫn như ban ngày là 120.000 đồng đối với khách Việt Nam và 150.000 đồng với khách nước ngoài.

Riêng với những người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được miễn phí vé hoàn toàn từ ngày 22 đến 29/4, từ 29/4 trở về sau sẽ được miễn phí 50% giá vé.

Theo ông Phan Thanh Hải- Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, ước tính có khoảng 5 ngàn người đến tham quan Đại Nội Huế, thưởng thức các chương trình nghệ thuật trong đêm đầu tiên mở cửa.

“Sẽ có những điều hấp dẫn và khác biệt so với ban ngày. Hy vọng rằng, du khách sẽ có thêm những trải nghiệm mới trong không gian cung điện, thành quách cổ xưa của Cố đô Huế”- ông Hải cho hay.

Đại Nội Huế sẽ tiếp tục mở cửa về đêm cho đến ngày 15/9/2017.

Tin & ảnh:Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại nội Huế mở cửa đón du khách ban đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO