Đài Loan trì hoãn áp dụng các biện pháp hạn chế nước sau khi mưa lớn

Lan Chi| 31/05/2021 17:44

(TN&MT) - Ngày 31/5, chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) đã trì hoãn việc áp dụng các biện pháp hạn chế nước sau khi lượng mưa lớn làm tăng mực nước tại các hồ chứa trên hòn đảo bị hạn hán.

Lòng sông Touqian của Đài Loan (Trung Quốc) cạn nước trong đợt hạn hán trên toàn đảo gần đây. Ảnh: Reuters

Đài Loan là vùng có khí hậu cận nhiệt đới đang đối phó với đợt hạn hán tồi tệ nhất trong lịch sử sau khi không có cơn bão nào đổ bộ trực tiếp vào hòn đảo này vào năm ngoái, đồng nghĩa với lượng mưa ít giảm mạnh.

Đài Loan đã lên kế hoạch thắt chặt hạn chế sử dụng nước từ ngày 1/6 tại các trung tâm sản xuất chip quan trọng là Tân Trúc và Đài Trung, yêu cầu các công ty ở hai công viên khoa học này phải cắt giảm 17% lượng nước tiêu thụ. “Tuy vậy, sau trận mưa lớn vào cuối tuần qua và dự kiến ​​kéo dài cả tuần, Đài Loan đã hoãn các kế hoạch đó”, Bộ trưởng Kinh tế Đài Loan Wang Mei-hua cho biết.

Trong khi đó, Cơ quan Tài nguyên nước thuộc Bộ Kinh tế Đài Loan cho biết từ giữa tháng 6/2021, khả năng khô hạn sẽ xảy ra cao hơn, đồng nghĩa rằng sẽ vẫn duy trì cảnh báo hạn hán và mọi người vẫn nên tiết kiệm nước.

Nhà sản xuất chip có hợp đồng lớn nhất thế giới, Taiwan Semiconductor Manufacturing Co Ltd (TSMC) (2330.TW), có nhà máy ở cả Tân Trúc và Đài Trung. Công ty cho biết họ không thấy ảnh hưởng gì đến sản xuất do hạn hán và sẽ tiếp tục cắt giảm việc sử dụng nước và mua nguồn nước cung cấp từ các xe tải cho một số xưởng đúc của công ty.

Các công ty công nghệ ở Đài Loan từ lâu đã phàn nàn về nguồn cung cấp nước hạn chế. Hạn hán cũng đã làm trầm trọng thêm các vấn đề về quản lý điện, dẫn đến hai lần mất điện lớn trên toàn đảo trong vòng chưa đầy một tuần.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài Loan trì hoãn áp dụng các biện pháp hạn chế nước sau khi mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO